An ninh - Hình sự

Vụ kiện hy hữu: Đưa nhau ra tòa vì đôi gò bồng đào hỏng

Nhiều lần nâng ngực vẫn không hài lòng, nữ Việt kiều quyết tâm về nước sửa lại. Ấy thế nhưng hành trình sửa sang cặp gò bồng đào cũng không thuận lợi. Thỏa thuận bồi thường không đi đến đâu, nữ Việt kiều khởi kiện ra tòa.

Cuối năm 2007, sau nhiều lần nâng ngực tại Mỹ tốn kém, bà Hồng vẫn không ưng ý. Kích thước túi ngực quá lớn nên bà muốn thu nhỏ lại. Sau nhiều lần đắn đo tham khảo, bà Hồng đặt niềm tin vào vị bác sĩ tên Hiệp tại TP.HCM. Bà yêu cầu "lấy túi ngực ra, thu nhỏ ngực lại, bỏ túi nhỏ vào, không đụng đến núm vú và được đồng ý.

Để thực hiện ca làm ngực này, bác sĩ Hiệp đưa ra mức giá 35 triệu đồng cho tiền phẫu thuật, 3,2 triệu đồng cho nhân viên phụ mổ tại bệnh viện và được đồng ý. Đến đầu năm 2008, bà Hồng về Việt Nam và được đưa đến một bệnh viện tại Quận 3 để thực hiện.

Mọi việc tưởng chừng trơn tru cho đến ngày thứ 3, nữ Việt kiều phát hiện núm vú bên phải bị sưng và có màu đen. Qua kiểm tra, vết thương của người phụ nữ này bị nhiễm trùng. Dù bác sĩ nhiều lần chỉnh sửa nhưng túi ngực vẫn bị hở. Kết quả giám định cho thấy, cuộc phẫu thuật thất bại để lại nhiều vết sẹo to tại vùng ngực bà Hồng. Thậm chí, bà Hồng không thể giữ lại núm vú bên phải mà phải cắt bỏ do nhiễm trùng và chịu thương tật vĩnh viễn 16%.

Hình minh họa.

Giữa bà Hồng và phía bác sĩ Hiệp nhiều lần thương lượng nhưng không đi đến kết quả. Cuối cùng, bà Hồng đã khởi kiện ra tòa đòi bác sĩ Hiệp bồi thường hơn 330 triệu đồng.

TAND TP.HCM sau đó tuyên bị đơn phải trả 220 triệu đồng cho bà Hồng. Tháng 3/2013, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM đã bác kháng cáo chống án của bác sĩ Hiệp, giữ nguyên quyết định của tòa sơ thẩm.

Ở Trung Quốc, một vụ kiện tương tự cũng xảy ra. Theo đó, bỏ ra 60.000 nhân dân tệ để nâng ngực, cô gái ở Hàng Châu, Trung Quốc đau đớn khi nhũ hoa và vùng quầng vú bắt đầu sưng và chảy mủ.

Ca phẫu thuật kết thúc suôn sẻ và không có bất kỳ tai biến nào trong suốt quá trình thực hiện. Tuy nhiên, không lâu sau đó, nhũ hoa và vùng quầng vú của cô bắt đầu sưng và chảy mủ. Lo lắng, cô gái này đã tới hỏi ý kiến bác sĩ.

Nghe bác sĩ nâng ngực khuyên nên chờ đợi đến khi khỏi hẳn thì ngực mới có thể đẹp nhưng các triệu chứng sưng, chảy mủ không thuyên giảm. Cô được đưa đến bệnh viện ngay sau đó. Qua thăm khám, các bác sĩ xác định tế bào ở nhũ hoa và quầng vú đã hoại tử. Cô buộc phải trải qua phẫu thuật để cắt bỏ phần bị hoại tử. Sau ca phẫu thuật, nhũ hoa của bệnh nhân bị biến dạng.

Đáng nói, bác sĩ từng nâng ngực cho cô gái này chỉ là một bác sĩ nha khoa. Người phụ nữ này đã khởi kiện đối với bác sĩ này. Tuy nhiên, người này chỉ bị phạt 3.000 nhân dân tệ, và không phải chịu án tù.

* Tên các nhân vật đã được thay đổi

Mộc Miên (T/H theo Zing, VnExpress)