An ninh - Hình sự

Vụ hơn 3 tấn chất thải bị đổ trộm xuống sông Hồng: Xác định 2 thành phần đặc biệt nguy hại

Ngày 31/3, Công an huyện Thanh Trì (Hà Nội) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can bắt tạm giam đối tượng Phạm Văn Hùng (48 tuổi, trú tại xã Vạn Phúc, huyện Thanh Trì) - người đổ trái phép 14 thùng phuy chất thải xuống bờ sông Hồng vào ngày 13/3.

Thông tin này được đăng tải trên báo Công an nhân dân. Theo đó, người dân xã Vạn Phúc trước đó phản ánh việc phát hiện 12 thùng phuy sắt loại 200 lít để trên bờ sông và 2 thùng chìm dưới nước, bên trong chứa dung dịch dạng lỏng, màu xám, nghi là chất thải nguy hại. 

Vào cuộc điều tra, Công an huyện Thanh Trì đã phối hợp với các đơn vị chức năng đã xác định, Phạm Văn Hùng là người đổ chất thải trái phép. 14 thùng phuy chứa chất thải nguy hại thu giữ được tại hiện trường được xác định có khối lượng là 3.160kg.

Hiện trường và hung thủ đổ trộm chất thải nguy hại xuống sông Hồng.

Thông tin trên báo Thanh Niên, chiều 31/3, thượng tá Nguyễn Trung Nghĩa, Phó trưởng Công an huyện Thanh Trì (Hà Nội) cho biết, cơ quan CSĐT Công an huyện Thanh Trì đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Phạm Văn Hùng (48 tuổi, trú tại huyện Thanh Trì, Hà Nội) để củng cố hồ sơ, xử lý về hành vi gây ô nhiễm môi trường.

Vị này thông tin, sau khi Viện khoa học hình sự (Bộ Công an) xác định 14 thùng phuy có trọng lượng 3,16 tấn mà Hùng đổ ra sông Hồng đều là chất thải nguy hại, chứa 2 thành phần đặc biệt nguy hại là Toluene và Trichloroethylene vượt ngưỡng cho phép, Công an huyện Thanh Trì đã có đủ căn cứ để áp dụng các biện pháp tố tụng đối với Phạm Văn Hùng.

Mộc Miên (T/H)