An ninh - Hình sự

Vụ hơn 100 học viên trốn trại cai nghiện: 55 học viên đã được đưa trở lại

Sáng 20/11, hơn 100 học viên đã bỏ trốn ra khỏi cơ sở cai nghiện ở xã Tam Hiệp, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang. Hàng trăm cảnh sát sau đó được điều động, chốt chặn tại các tuyến đường chính để truy tìm.

Zing đưa tin, nhận tin báo, cảnh sát nhanh chóng được huy động đến hiện trường đảm bảo trật tự, đồng thời chốt chặn các tuyến đường chính và truy tìm học viên bỏ trốn ra ngoài.

Sau khi vụ việc xảy ra, lực lượng bảo vệ đã can ngăn những người này nhưng bất thành. Thậm chí, có học viên đã lấy xe máy của người dân làm phương tiện bỏ trốn.

Thông tin trên VnExpress, bà Nguyễn Thị Màu (75 tuổi), nhà cách trại 1km kể, khoảng 50 người ở trần, tay cầm vá, gậy xông vào nhà bà định lấy một xe máy. Tuy nhiên, bà cùng người nhà kịp chốt cửa lại. Không lấy được xe máy, họ đã lấy một xe đạp để trước nhà. Riêng ông Võ Văn Dựa (49 tuổi) đang đỗ xe máy ngồi bán cá trước lộ cũng bị nhóm người cai nghiện lấy mất xe máy. 

Hai người trốn trại bị cảnh sát giữ lại bên đường. Ảnh: Hoàng Nam/VnExpress

Được biết, dọc đường, nhóm học viên còn ghé một sạp quần áo lấy đi nhiều áo khoác. Một số người khác chạy bộ lên cao tốc Trung Lương.

Đến 13h cùng ngày, 55 học viên đã được đưa trở lại cơ sở cai nghiện. Lực lượng chức năng đang truy tìm, vận động số học viên còn lại quay về cơ sở.

Cơ sở này cũng từng xảy ra tình trạng học viên bỏ trốn hồi tháng 8/2018. Lần bỏ trốn đó, một số học viên rượt đánh nhân viên trung tâm cai nghiện và khoảng 200 người đã bỏ trốn.

Mộc Miên (T/H)