An ninh - Hình sự

Vụ học sinh lớp 1 tử vong trường Gateway: Gia đình cháu bé đã mời luật sư bảo vệ quyền lợi

Liên quan đến vụ cháu bé lớp 1 bị bỏ quên trên xe tử vong, đến thời điểm hiện tại gia đình cháu L.H.L. đã mời luật sư để bảo vệ quyền lợi cũng như đề nghị cơ quan điều tra làm rõ vụ việc.

Cụ thể, ngày 25/8, luật sư Vũ Gia Trưởng, VPLS Phạm Hồng Hải ( Đoàn LSTP Hà Nội) xác nhận, ông cùng luật sư Phạm Hương Giang sẽ đứng ra bảo vệ quyền lợi cho gia đình cháu Lê Hoàng L. (6 tuổi, học trường Gateway) bị bỏ quên trên ô tô tử vong vào ngày 6/8.

Luật sư Trưởng cho biết, đến thời điểm hiện tại, các luật sư đã cùng bố mẹ cháu bé làm việc với cơ quan điều tra. Về cơ bản, quan điểm của gia đình đề nghị làm rõ nguyên nhân tử vong của cháu bé để làm căn cứ xem xét trách nhiệm của những người liên quan nhằm xử lý theo đúng quy định của pháp luật. Hiện tại bố mẹ cháu bé tinh thần vẫn chưa ổn định nên vẫn chưa thể trao đổi mọi thông tin cần thiết.

Chiếc xe - nơi phát hiện ra bé L. tử vong.

Cũng trao đổi với PV, luật sư Nguyễn Thanh Sơn – người nhận bào chữa cho bà Nguyễn Bích Quy trong vụ án cháu bé tử vong tại trường Gateway cho biết, trong buổi làm việc ngày 20/8/2019 tại cơ quan điều tra – Công an quận Cầu Giấy, bà Quy được cho xem lại một đoạn camera quay lại cảnh các cháu học sinh đến trường, nhưng bà Quy không nhìn rõ được là có những cháu nào. 

Khi phát đến đoạn các cháu học sinh thì cán bộ điều tra cho dừng clip lại và đếm có 12 cháu, sau đó yêu cầu bà Quy phải nhận rằng mình có sai sót và có việc để quên một cháu. Đồng thời, theo lời khai của bà Quy thì buổi sáng không có quả bóng bay nào, nhưng đến chiều lại xuất hiện quả bóng bay màu vàng (quả bóng bay này đã được một cháu học sinh cầm về). Nhưng chi tiết này không thể hiện trong biên bản làm việc hôm 20/8/2019.

Bà Nguyễn Bích Quy.

 

Trước đó, vào khoảng 6h ngày 6/8, ông Doãn Quý Phiến lái xe buýt số 19 từ bãi gửi xe Học viện Báo chí và Tuyên truyền đến đón bà Nguyễn Bích Quy là nhân viên đưa đón học sinh của trường Gateway để đi đón học sinh. Khi học sinh đã lên xe, bà Nguyễn Bích Quy kiểm số lượng, thấy có 13 học sinh trên xe. Lúc này học sinh L.H.L. ngồi ở hàng ghế cuối cùng trên xe.

Tại cổng trường khi dừng xe, có 2 học sinh đi học ngày đầu tiên khóc rất nhiều nên bà Nguyễn Bích Quy đã đưa 2 cháu vào trường và lên phòng ăn mà không kiểm tra và đếm lại số lượng học sinh rời xe.

Trên tài liệu bàn giao với nhà trường khi trả học sinh, bà Nguyễn Bích Quy ghi nhận không có vấn đề gì xảy ra. Trên lớp, cô giáo chủ nhiệm Nguyễn Thị Thủy - phụ trách lớp 1 Tokyo điểm danh học sinh vào lúc 7h50 và đã nhập thông tin vào phần mềm có vắng 1 học sinh. Tuy nhiên, nhà trường đã không liên lạc với phụ huynh học sinh để trao đổi về việc con họ vắng mặt.

Khoảng 16h ngày 6/8, trong quá trình đưa trả học sinh về gia đình, bà Nguyễn Bích Quy đã phát hiện học sinh L.H.L. đang nằm bất tỉnh trên xe trong tình trạng tím tái. Sau đó một cán bộ của trường đã nhanh chóng đưa cháu vào phòng cấp cứu. Hai nhân viên y tế đã nhanh chóng làm các biện pháp sơ cứu, đồng thời liên lạc với phụ huynh học sinh và gọi điện cho 115. Báo cáo cũng nêu tại bệnh viện E, các bác sĩ đã thực hiện các biện pháp cấp cứu nhưng cháu bé không qua khỏi.

Thông báo từ cơ quan chức năng cho biết học sinh L. đã tử vong trước khi đến viện.