Sự kiện

Vụ học sinh lớp 1 trường Gateway tử vong: Xử lý đối tượng tung tin đồn lái xe Doãn Quý Phiến tự tử ra sao?

Lãnh đạo Công an quận Cầu Giấy khẳng định, thông tin lái xe trường Gateway - ông Doãn Quý Phiến tử vong không rõ nguyên nhân là sai sự thật. Vậy đối tượng tung tin đồn này sẽ đối diện hình thức xử phạt ra sao?

Clip: Toàn bộ diễn biến vụ học sinh lớp 1 trường Gateway tử vong do bị bỏ quên trên xe đưa đón

Mới đây, trên một số trang mạng xã hội bất ngờ đăng tải thông tin đồn đoán về việc ông Đỗ Quý Phiến, nhân viên lái xe của trường Gateway đã tử vong khiến dư luận xôn xao. Trả lời về vấn đề này, lãnh đạo Công an quận Cầu Giấy khẳng định đây chỉ là tin đồn không có căn cứ.

Tối 19/8, trao đổi với phóng viên báo Người Đưa Tin, lãnh đạo Công an quận Cầu Giấy cho biết: "Thông tin tài xế tử vong không rõ nguyên nhân là sai sự thật. Hiện Công an quận Cầu Giấy vẫn đang tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng khẩn trương tiến hành các bước để điều tra vụ án".

Lãnh đạo Công an quận Cầu Giấy khẳng định, thông tin lái xe trường Gateway tử vong không rõ nguyên nhân là sai sự thật.

Vị này cũng khuyến cáo, người dân cần cẩn trọng trước những thông tin chưa được kiểm chứng, không đồn thổi, suy diễn ác ý gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng đến công tác điều tra của cơ quan công an.

"Việc điều tra xử lý của cơ quan công an được tiến hành theo đúng các quy định của pháp luật", lãnh đạo Công an quận Cầu Giấy khẳng định.

Ngay sau khi nhận được thông tin trên, chiều 19/8 phóng viên báo Người Đưa Tin đã tìm về nhà riêng của tài xế Đỗ Quý Phiến nằm trên đường Cầu Giấy, Hà Nội. Tuy nhiên, vào thời điểm trên nhà riêng của tài xế này đã khóa cửa.

Các hộ dân sống gần đây cho biết, từ khi xảy ra vụ việc học sinh lớp 1 trường Gateway tử vong do bị bỏ quên trên xe, căn nhà này luôn trong tình trạng cửa đóng then cài, không thấy ai về đây.

Căn nhà của ông Doãn Quý Phiến luôn cửa đóng then cài kể từ khi sự việc thương tâm tại trường Gateway xảy ra.

Phóng viên Người Đưa Tin tiếp tục liên hệ theo số điện thoại được người dân cho là của gia đình ông Phiến, tuy nhiên kết quả nhận được chỉ là thông báo thuê bao đang tạm thời không liên lạc được.

Một nguồn tin cho biết, hiện ông Phiến đang ở một nơi khác để tránh bị làm phiền

Về tin đồn thất thiệt đang lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội, luật sư Lâm Văn Quang, đoàn Luật sư TP. Hà Nội cho rằng: "Tùy từng trường hợp, căn cứ vào mức độ vi phạm, mục đích của hành vi và hậu quả từ hành vi đó, người thực hiện việc đăng tải, chia sẻ thông tin sai có thể bị xử lý vi phạm hành chính theo quy định tại Nghị định 174/2013 Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện.

Theo đó, người có hành vi vi phạm nêu trên có thể bị phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng (khoản 3, Điều 64) hoặc bị phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng (khoản 3, Điều 66).

Nghiêm trọng hơn, người có hành vi vi phạm có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự nếu thỏa mãn các yếu tố cấu thành tội Đưa hoặc sử dụng trái phép thông tin mạng máy tính, mạng viễn thông (Điều 226 BLHS 2015), hoặc một số tội danh khác được quy định trong Bộ luật hình sự năm 2015”.

Nguyễn Lâm - Khánh Ngân