An ninh - Hình sự

Vụ học sinh lớp 1 trường Gateway tử vong: Khi nào bà Nguyễn Bích Quy sẽ xuất hiện tại buổi thực nghiệm hiện trường?

Luật sư Trưởng cho biết, buổi thực nghiệm hiện trường đo quãng đường từ trường Gateway đến KTX Học viện Báo chí và Tuyên truyền, chưa liên quan đến bà Nguyễn Bích Quy.

Chiều 13/9, Công an quận Cầu Giấy, TP.Hà Nội phối hợp cùng Viện Kiệm sát nhân dân quận Cầu Giấy tiếp tục tổ chức buổi thực nghiệm hiện trường vụ cháu bé L.H.L. (6 tuổi) tử vong do bị bỏ quên trên xe đưa đón của trường Gateway.

Tại hiện trường , trước sự có mặt của công an quận Cầu Giấy, Viện Kiểm sát quận Cầu Giấy, người thân bé L., luật sư bảo vệ quyền lợi cho gia đình cháu bé…. tài xế Doãn Quý Phiến đã miêu tả và thực hiện lại việc lấy và lái chiếc xe mang BKS 29B 069.56 rời khỏi nơi gửi.

Tại buổi thực nghiệm này, bà Nguyễn Bích Quy - người đưa đón học vẫn không có mặt tại hiện trường, mặc dù trước đó phía gia đình, cùng luật sư bảo vệ quyền lợi cho gia đình cháu L. đã đề nghị đưa bà Quy đến để cùng tham gia thực nghiệm.

Tài xế Doãn Quý Phiến trong buổi thực nghiệm hiện trường chiều 13/9.

Kết thúc buổi thực nghiệm hiện trường chiều 13/9, luật sư Vũ Gia Trưởng (1 trong 3 luật sư bảo vệ quyền và lợi ích cho gia đình bé L.) cho biết, buổi thực nghiệm hiện trường này đo quãng đường từ trường Gateway đến kí túc xá  Học viện Báo chí và Tuyên truyền, chính vì vậy với nội dung này  chưa liên quan đến bà Nguyễn Bích Quy.

Luật sư Trưởng cho biết thêm, cơ quan điều tra sẽ tiến hành buổi thực nghiệm tiếp theo về việc bà Quy đưa các học sinh xuống xe gồm có những ai? Đưa đón học sinh như thế nào? Đến trường dắt các cháu xuống ra sao? Ai là người đón, ai sẽ là người phát hiện tình trạng của cháu, bế vào như thế nào, cấp cứu ra sao?

 Đồng thời thực nghiệm tiếp về việc, vào buổi chiều khi xe của ông Phiến từ Học viện Báo chí và Tuyên truyền đến trường Gateway đón các học sinh thì người phát hiện ra cháu L.H.L. trong tình trạng như thế nào?, bà Quy hay là người khác phát hiện ra cháu L. trên xe? "Buổi thực nghiệm tiếp theo để làm rõ công việc của bà Quy đón, trả các cháu như thế nào. Trong đó có việc đưa các cháu xuống xe buổi sáng và đưa lên xe vào buổi chiều...", luật sư Trưởng nói.

Luật sư Trưởng đi cùng xe ô tô do tài xế Phiến điều khiển.

Trước đó, ngày 30/8/2019, Cơ quan điều tra tiến hành thực nghiệm điều tra lần 1 để làm rõ nhiều tình tiết liên quan tới tài xế Doãn Quý Phiến. Buổi thực nghiệm cũng  tái hiện quá trình xe di chuyển từ ký túc xá Học viện Báo chí và Tuyên truyền tới cổng trường Gateway.