Giáo dục

Vụ Hiệu trưởng bị tố dâm ô học sinh nam: Bộ GD&ĐT yêu cầu báo cáo kết quả xác minh

Hôm nay (15/12), bộ GD&ĐT đã có công văn gửi đến Sở GD&ĐT Phú Thọ đề nghị xác minh, báo cáo sự việc Hiệu trưởng có hành vi ứng xử không chuẩn mực đối với học sinh ở trường PTDTNT THCS Thanh Sơn (Phú Thọ).

Trong công văn gửi đến sở GD&ĐT, nêu rõ thông tin về ông Đ.B.M. – Hiệu trưởng trường PTDTNT THCS Thanh Sơn khi có hành vi lạm dụng tình dục đối với học sinh nam của nhà trường là hành vi không thể chấp nhận được. Qua đó, bộ GD&ĐT yêu cầu sở GD&ĐT Phú Thọ chỉ đạo kiểm tra, xác minh và phối hợp với các ban, ngành liên quan xử lý nghiêm minh vụ việc vi phạm đạo đức nhà giáo nói  trên.

Đồng thời bộ GD&ĐT cũng chỉ đạo quán triệt trong toàn ngành việc tuân thủ các quy định về đạo đức nhà giáo, về phòng chống bạo lực học đường và các quy định khác mà Bộ đã ban hành.

Qua đó, bộ GD&ĐT yêu cầu sở GD&ĐT Phú Thọ thông tin về báo cáo kết quả xác minh và tình hình sự việc qua cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục trong ngày 17/12/2018.

Như báo Người Đưa Tin đã đưa, chiều 15/12, cơ quan chức năng đã có quyết định khởi tố, bắt tạm giam ông Đ.B.M, là Hiệu trưởng trường phổ thông Dân tộc nội trú THCS Thanh Sơn để điều tra làm rõ thông tin ông này lạm dụng tình dục nhiều học sinh nam trong nhiều năm.

Trước đó, ngày 14/12, ông Nguyễn Văn Mạnh - Chủ tịch UBND huyện Thanh Sơn (tỉnh Phú Thọ), cho biết đã giao công an huyện vào cuộc điều tra, xác minh thông tin ông Đ.B.M. nghi lạm dụng tình dục nhiều học sinh nam.

Xem thêm clip: Học sinh kể lại chuyện Hiệu trưởng lạm dụng tình dục các bạn nam