An ninh - Hình sự

Vụ hai thi thể trong thùng bê tông: Người nhà không tin nạn nhân nhảy lầu tử vong

Sau khi nhận lại thi thể người thân từ cơ quan chức năng, người nhà nạn nhân L. cho rằng, lời khai của đối tượng Hà là bất hợp lý. Họ bức xúc vì đối tượng này nói rằng ông L. nhảy lầu tự tử, trong khi một số giám định pháp y cho thấy dấu vết bị sát hại.

Video cận cảnh hiện trường phát hiện 2 người đàn ông tử vong.

Tình tiết chưa được làm rõ?

Liên quan đến vụ giết người phi tang xác trong thùng bê tông, được phát hiện tại căn nhà số 90, ấp 5, xã Hưng Hoà, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương cho biết, vẫn đang tạm giữ nhóm đối tượng là Phạm Thị Thiên Hà (31 tuổi), Trịnh Thị Hồng Hoa (66 tuổi), cùng ngụ quận Tân Phú, TP.HCM, Lê Ngọc Phương Thảo, 29 tuổi, tức Thanh, ngụ  tỉnh Tiền Giang và Nguyễn Ngọc Tâm Huyên, 40 tuổi, ngụ quận Gò Vấp, TP.HCM để điều tra xử lý.

Sau khi đã giám định vân tay và một số chi tiết trên cơ thể, cũng như so sánh kết quả ADN trùng khớp, Công an Bình Dương đã bàn giao thi thể nạn nhân Trần Đức L., 51 tuổi, ở xã Minh Hợp, huyện Quỳ Hợp, Nghệ An), một trong hai nạn nhân của vụ 2 thi thể trong khối bê tông gây chấn động dư luận cho gia đình, đem về quê an táng.

Thi thể ông L. được phi tang trong thùng bê tông.

Rất nhiều người thân của nạn nhân L. có mặt tại nhà xác Trung tâm Y tế thị xã Bến Cát, Bình Dương để nhận thi thể người thân, từ cơ quan chức năng. Theo bà Trần Thị Nga (em ruột ông L.), người anh trai đã từng có thời gian đi lao động xuất khẩu ở Ukraina 15 năm.

Bà Nga, em gái ông L. chia sẻ về người anh của mình.

“Anh L. hiền lành, giỏi giang, có tài buôn bán. Lúc sang Ukraina, anh có mở cửa hàng buôn bán quần áo. Tuy nhiên, cuộc sống gia đình không hạnh phúc. Thời điểm ấy, anh L. mắc phải nhiều bệnh, uống thuốc không hết nên có nhiều người khuyên phải tập thiền sẽ hết bệnh. Chính vì thế anh L. lao vào tập thiền", bà Nga kể.

Cũng theo bà Nga, đến năm 2015, ông L. về nước, sống ở quê nhà, không những thiền mà ông L. còn theo một môn phái lạ chưa được công nhận ở Việt Nam. Ông L. cho rằng, nếu tập theo môn phái này sẽ giúp cơ thể khoẻ mạnh...

Vào năm 2017 nữ nghi can Phạm Thị Thiên Hà đã đến nhà ông L. ở tỉnh Nghệ An để cùng tu tập và truyền bá giáo phái, nhưng bị chính quyền phát hiện xử phạt.

“Sau quá trình trên, anh trai tôi cùng nhóm của Hà rời khỏi Nghệ An, từ sau đó chúng tôi không còn cách này liên lạc với anh và biệt tích nhiều năm liền”, bà Nga chia sẻ.

Người nhà nạn nhân L. rất bức xúc và không tin rằng ông L. nhảy lầu tự tử.

"Gia đình tôi mất liên lạc với anh L., nhưng không ngờ khi biết tin tức về anh ấy thì anh đã bị chết thảm rồi. Cả gia đình đang rất sốc và cố gắng đưa thi thể anh về quê sớm nhất để còn lo mai táng”, em gái nạn nhân thông tin.

Liên quan đến cái chết của nạn nhân L., bà Nga cho rằng hiện các nghi phạm khai ông L. tự tử, nhảy từ lầu cao xuống đất dẫn đến tử vong. Nhưng gia đình vẫn đang đợi kết quả điều tra từ cơ quan công an. Đồng thời, bà Nga cho biết không tin vào điều đó, vì 1 người đang bình thường không thể nào nhảy lầu. Ngoài ra, việc trên phần cổ của nạn nhân có dấu hiệu giống bị bóp cổ, khiến gia đình hoài nghi và cần làm rõ.

Như đã đưa tin, vào chiều tối 15/5, ông Nguyễn Thanh Huân, ngụ xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng, Bình Dương mua căn nhà số 90, tổ 3, ấp 5, xã Hưng Hòa của ông Nguyễn Minh Vương, trong tình trạng khóa trái cửa vì trước đó nhóm người thuê nhà thuê dài ngày. Khi trèo vào trong nhà, phá khóa cổng và cửa để dọn nhà, ông Huân phát hiện 1 bồn nhựa bên trong đổ đầy bê tông.

Ông Huân thuê người đập khối bê tông, phát hiện 1 thi thể bên trong nên lập tức báo cơ quan công an. Rạng sáng 16/5, sau khi khám nghiệm hiện trường đưa thi thể thứ nhất ra ngoài, công an phát hiện tiếp 1 thùng phuy nhựa được đổ bê tông, keo và trong đó có thi thể người thứ 2. Rạng sáng 18/5 công an đã bắt giữ 4 nghi phạm.