An ninh - Hình sự

Vụ 2 bé tử vong nghi bị bóp mũi: Khởi tố vụ án, đưa người mẹ đi giám định tâm thần

Công an tỉnh Kiên Giang vừa ra quyết định khởi tố vụ án 2 cháu bé tử vong tại nhà và đưa người mẹ của các nạn nhân đi giám định tâm thần.

Báo Thanh Niên cho biết, chiều 1/10, Đại tá Lưu Thành Tín, Phó Giám đốc Công an tỉnh Kiên Giang cho biết, liên quan đến vụ 2 cháu bé tử vong tại nhà ở xã Hòa Lợi, huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang, Công an tỉnh Kiên Giang vừa ra quyết định khởi tố vụ án giết người.

Căn nhà xảy ra vụ án. (Ảnh: Báo VietNamNet).

Trước đó, sáng 1/10, Công an huyện Giồng Riềng đã tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Thị Thảo (22 tuổi, quê huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang, hiện ngụ xã Hòa Lợi) để điều tra về nghi án giết người. Nạn nhân là Phạm Thanh L. (2 tuổi) và Phạm Thanh Ng. (1 tuổi), con ruột của nghi can.

Còn Đại tá Phạm Trung Thành - người phát ngôn của Công an tỉnh Kiên Giang thông tin với PV báo VietNamNet, cơ quan CSĐT đang làm thủ tục đưa Thảo đi giám định tâm thần.

Theo Đại tá Phạm Trung Thành, Thảo khai nhận là người giết hai con khi chồng và bố mẹ chồng vắng nhà.

"Thấy hai trẻ khóc, Thảo lấy gối ngủ đè lên mặt, mũi đến chết. Sau khi giết con, Thảo đi lang thang như không có chuyện gì xảy ra. Người phụ nữ này có dấu hiệu mắc bệnh tâm thần từ nhiều năm nay, nhưng gia đình chủ quan không đưa đi chữa bệnh”, Đại tá Thành nói với PV báo VietNamNet.

Thảo, mẹ của 2 cháu bé tử vong tại cơ quan điều tra.(Ảnh: Báo Dân Trí).

Với vẻ mặt thất thần, anh Phạm Thanh Vũ (39 tuổi, cha ruột của hai bé) kể với báo VietNamNet, sáng hôm qua, anh và cha mẹ đi đám thôi nôi ở nhà người quen. Ở nhà chỉ còn chị Thảo và hai con. Đến khoảng 9h cùng ngày, anh về tới nhà thấy cửa khép hờ, hai con nằm trên giường trong phòng ngủ.

“Tôi tưởng hai con đang nằm ngủ nên không đánh thức. Thấy vợ đi vắng, tôi gọi điện thoại hỏi thì có người bắt máy nhưng im lặng. Khi tôi gọi lại thì không ai nghe nữa. Khoảng 1 tiếng sau, cha mẹ về tới, kêu tôi đánh thức hai cháu dậy để cho bánh kẹo. Lúc này, tôi mới bàng hoàng phát hiện hai bé đã chết”, anh Vũ nhớ lại.

Ông Phạm Văn Chánh (65 tuổi - ông nội của hai bé) thông tin với VietNamNet, thời điểm phát hiện vụ việc, trên mũi và cổ hai bé có vết bầm. “Có thể hai cháu nội tôi bị bóp mũi và cổ đến chết”.

Ông cũng nói: “Nghe rằng công an mời Thảo về làm việc là lúc nó đang ở nhà cha ruột tại huyện Vị Thủy (Hậu Giang)”. Đến 17h chiều hôm qua, cơ quan Công an đã hoàn tất khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi. Hai bé đã được gia đình an táng.

Liên quan đến vụ án, PV báo Dân Trí ghi nhận từ hàng xóm nhà anh Vũ, chị T. bị bệnh trầm cảm từ lâu, ít tiếp xúc với bên ngoài. Từ khi sinh đứa con thứ 2, tâm trí chị T. có dấu hiệu không bình thường, nhiều lần gia đình đưa chị đi chữa trị. Tuy nhiên, khi trao đổi với nhiều phóng viên, chồng chị T. phủ định thông tin vợ mình bị tâm thần.

Hà Nguyễn (tổng hợp)