Dân sinh

Vụ hai bé gái tử vong ở Bạc Liêu: “Hai con đi nhanh quá!”

“Mới sáng hôm qua cha con còn nói cười vui vẻ. Vậy mà hôm nay đã vĩnh viễn cách xa. Hai con đi nhanh quá!...”, người cha ruột chia sẻ trong nước mắt.

Giữa trưa nắng, anh Đặng Thanh Tâm, SN 1990, ngụ khóm Kinh Tế, phường Nhà Mát, TP.Bạc Liêu, Bạc Liêu – cha ruột của 2 cháu Đ.L.T.N. (9 tuổi, học lớp 3) và em gái Đ.T.T. (5 tuổi, học lớp chồi) không giấu được cảm xúc buồn bã, thất thần khi cùng lúc mất đi 2 đứa con thân yêu của mình.

Ngồi trò chuyện với chúng tôi, anh Tâm buồn bã nói: “Mới sáng hôm qua cha con còn nói cười vui vẻ. Vậy mà hôm nay đã vĩnh viễn cách xa. Xót xa quá! Hai con đi nhanh quá!...”.

Anh Tâm kể lại, ngày hôm qua (9/5), anh đang đi làm công trên ghe biển thì nhận được tin hai con xảy ra chuyện. Anh mới tức tốc chạy về thì hai con đã được đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Ngồi bên cạnh chồng, chị Lâm Hồng Cúc chia sẻ thêm, trước khi xảy ra chuyện, hai cháu N. và T. ăn uống bình thường, không có bệnh gì hết. Sáng hôm xảy ra chuyện, hai cháu còn chạy giỡn vui vẻ với nhau.

Chị Cúc vẫn không tin hai đứa con đã vĩnh viễn cách xa.

“Chiều 8/5, gia đình có nấu cháo gà, có để dành lại một tô cháo và bỏ vào tủ lạnh. Đến sáng hôm sau (9/5), gia đình có hâm lại cho hai cháu N. và T. ăn, một lúc sau cả hai có biểu hiện co giật, gia đình mới vội vã đưa vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng co giật, tay bị tím tái, mất bị mờ. Đến chiều cùng ngày thì…”, chị Cúc không cầm được nước mắt và bỏ lững câu nói.

Theo những người hàng xóm, vợ chồng anh Tâm còn trẻ tuổi nhưng rất hiền, sống không mất lòng hàng xóm và chí thú làm ăn, hoàn cảnh cũng khó khăn. Riêng, hai cháu nhỏ con của anh Tâm rất ngoan hiền. 

Ngành chức năng kịp thời hỗ trợ hai chị em tử vong nghi do ngộ độc thực phẩm ở Bạc Liêu

Ngay sau khi nhận được thông tin, ông Nguyễn Hùng Thái, Phó Giám đốc sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bạc Liêu dẫn đầu đoàn cán bộ đến tận nhà ân cần thăm hỏi, động viên và trao tiền hỗ trợ từ Quỹ bảo trợ trẻ em của sở cho gia đình anh Tâm.

Đồng thời, sở cũng sẽ kêu gọi mạnh thường quân chung tay nguyên góp, nhằm kịp thời hỗ trợ và chia sẻ, giúp đỡ gia đình anh Tâm sớm vượt qua nỗi đau mất người thân.

Như tạp chí Người Đưa Tin Pháp luật đã đưa, khoảng 9h30 ngày 9/5, cháu Đ.L.T.N và Đ.T.T ăn cháo gà và uống nước ngọt đóng chai. Vài giờ sau, cả 2 cháu có biểu hiện nôn ói, co giật.

Thấy vậy, gia đình nhanh chóng đưa cả hai vào bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, sau đó em T. tử vong. Một lúc sau, em N. cũng tử vong trong chiều cùng ngày (9/5).

Hiện, các cơ quan chức năng địa phương đang làm rõ nguyên nhân vụ việc.