An ninh - Hình sự

Vụ giết người, đốt xác phi tang, cướp tài sản ở Hải Phòng: Chứng cứ xác định danh tính nạn nhân

Ban đầu, khi được phát hiện, thi thể nạn nhân bị đốt cháy trong thùng phuy, trên cổ có vết chém và chưa xác định được danh tính. Tuy nhiên, giấy tờ tùy thân của nạn nhân không bị cháy nên cơ quan chức năng đã nhanh chóng xác định được danh tính người xấu số.

Ngày 24/2, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Nguyễn Văn Bến – Chủ tịch UBND xã Quốc Tuấn (huyện An Dương, TP.Hải Phòng) cho biết, sáng cùng ngày, thi thể anh Nguyễn Văn L. (SN 1995, trú tại thôn Kiều Hạ 1, xã Quốc Tuấn) đã được gia đình an táng theo phong tục địa phương.

Khu vườn sau bụi chuối, nơi nghi phạm Phạm Ngọc Tuấn đốt xác nạn nhân để phi tang (ảnh Minh Sơn).

Trước đó, như báo Người Đưa Tin đã đưa, khoảng 17h30 ngày 22/2, Công an huyện An Dương nhận được tin báo của quần chúng nhân dân về việc tại nhà ông Phạm Văn Trường (SN 1971, trú tại xóm 1, thôn Tràng Duệ, xã Lê Lợi, huyện An Dương) có 1 xác chết là nam giới có nhiều thương tích và bị đốt cháy. Nạn nhân được xác định chính là anh Nguyễn Văn L.

Theo tài liệu điều tra ban đầu xác định vụ án giết người và cướp tài sản, Giám đốc Công an TP.Hải Phòng đã chỉ đạo phòng Cảnh sát  Hình sự, Công an huyện An Dương phối hợp với các cục nghiệp vụ bộ Công an, Công an tỉnh Sơn La điều tra, truy bắt.

Đến ngày 23/2, các lực lượng Công an TP.Hải Phòng, đơn vị nghiệp vụ bộ Công an và Công an tỉnh Sơn La đã bắt giữ được nghi phạm gây án là Phạm Ngọc Tuấn (SN 1996, trú tại xóm 1, thôn Tràng Duệ, xã Lê Lợi, huyện An Dương, TP.Hải Phòng) tại tỉnh Sơn La.

Theo ông Bến, nạn nhân Nguyễn Văn L. là con thứ 2 trong gia đình có 3 chị em. Sau khi học xong đại học, L. trở về nhà và lấy vợ. Hai vợ chồng L. chưa có con.

L. có cửa hàng buôn bán điện thoại di động ở tỉnh lộ 351 thuộc địa bàn xã Hồng Thái, cùng huyện An Dương. Từ trước đến nay, L. chưa từng có tiền án tiền sự, còn các mối quan hệ xã hội bên ngoài như thế nào thì chính quyền chưa nắm được.

“Việc nghi phạm Phạm Ngọc Tuấn nợ L. bao nhiêu tiền chúng tôi không rõ. Ở địa phương, L. không mâu thuẫn với ai. Khi Tuấn gây án, Công an huyện An Dương thông báo về địa phương, tôi mới rõ nạn nhân là L.

Căn cứ để xác định nạn nhân chính là giấy tờ tùy thân, tôi được biết giấy tờ tùy thân của L. vẫn ở hiện trường, không bị đốt cháy cùng với thi thể trong thùng phuy. Chiếc xe máy của nạn nhân được nghi phạm dắt vào nhà sau khi gây án và đã tháo biển kiểm soát”, ông Bến thông tin.

Vụ án đang được phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP.Hải Phòng, Công an huyện An Dương phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ điều tra, làm rõ.