An ninh - Hình sự

Vụ "giang hồ vây xe công an": Triệu tập vợ cựu Giám đốc Công an Đồng Nai

Công an đã triệu tập thêm nhiều người liên quan đến vụ "Giang hồ vây xe công an" trong đó có vợ của Đại tá Huỳnh Tiến Mạnh - người vừa bị cách chức Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai.

Liên quan đến vụ "Giang hồ chặn xe công an" thì ngày 3/10, Cơ quan CSĐT Công an TP.Biên Hòa (Đồng Nai) đã triệu tập một số người có liên quan.

Đối tượng Nguyễn Tấn Lương

Trong số những người bị triệu tập có bà Nguyễn Thị Hồng – vợ Đại tá Huỳnh Tiến Mạnh - người vừa bị cách chức Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai.

Theo cơ quan công an, trong quá trình điều tra vụ gây rối trật tự công cộng (vụ giang hồ chặn xe công an) do Nguyễn Tấn Lương và Ngô Đình Giang (Giang 36) cầm đầu công an xác định trên điện thoại Lương có rất nhiều cuộc gọi đến máy bà Hồng. Vì vậy công an muốn làm rõ về nội dung cuộc gọi giữa hai người như thế nào nên đã triệu tập bà Hồng lên làm việc.

Như tin đã đưa, chiều 12/6, tại quán Lâm Viên (đường Đặng Văn Trơn, phường Hiệp Hòa, TP.Biên Hòa) đã xảy ra mâu thuẫn, xô xát giữa nhóm Nguyễn Tấn Lương, Lê Võ Trường Hải cùng 8 người khác chưa rõ lai lịch, với nhóm của Phạm Văn Hiền (34 tuổi, ngụ huyện Định Quán, Đồng Nai) và những người đi cùng là trung tá Đinh Tú Anh, Đội trưởng Đội cảnh sát trật tự; Trung tá Nguyễn Quang Trường, Đội phó Đội cảnh sát 113 (đều thuộc Phòng Cảnh sát quản lý hành chính trật tự xã hội Công an tỉnh Đồng Nai), Đại tá Huỳnh Bảo Hùng, nguyên Trưởng phòng Cảnh sát PCCC - CNCH TP Biên Hòa).

Vụ ẩu đả làm Hiền bị xây xát, ông Hải bị thương ở đầu, khâu 13 mũi. Sau đó, nhóm cảnh sát lên ô tô rời quán thì Lương điện thoại cho Giang 36 đến đuổi theo chặn lại, đồng thời cùng một số thanh niên xăm trổ khác vây quanh và xì hết hơi 4 bánh xe. Vụ việc này gây xôn xao và bức xúc trong dư luận xã hội.

Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an TP.Biên Hòa đã khởi tố bốn đối tượng về tội gây rối trật tự công cộng, gồm: Ngô Đình Giang; Nguyễn Tấn Lương, Nguyễn Duy Kỷ (SN 1989) và Mai Văn Căn (SN 1990).

Cũng liên quan vụ việc này, trước thông tin báo chí phản ánh, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Bộ Công an chỉ đạo các đơn vị chức năng và Công an tỉnh Ðồng Nai khẩn trương kiểm tra, xác minh thông tin phản ánh, nếu có dấu hiệu tội phạm thì phải khởi tố, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật; báo cáo kết quả lên Thủ tướng Chính phủ.