An ninh - Hình sự

Vụ Dương Minh Tuyền "bay lắc" trong quán karaoke: Tạm giam 5 người

5 người tham gia tổ chức sử dụng ma túy tại quán karaoke Phantom cùng Dương Minh Tuyền bị khởi tố, bắt tạm giam.

Liên quan đến vụ bắt quả tang Dương Minh Tuyền "bay lắc" trong quán karaoke ở Ninh Bình giữa dịch bệnh, Công an TP Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình, tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 5 người trong nhóm đó gồm: Bùi Quỳnh Châu (28 tuổi, ở Thanh Hóa), Nguyễn Văn Cung (27 tuổi, ở Thái Nguyên), Nguyễn Thế Dũng (28 tuổi), Nguyễn Duy Nhiên (21 tuổi) và Nguyễn Anh Tuấn (29 tuổi, ở Ninh Bình) về tội Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Đối với Dương Minh Tuyền, hành vi sử dụng trái phép chất ma túy của người này không cấu thành tội phạm hình sự và chỉ bị xử phạt hành chính với mức phạt từ 500.000 đến 1 triệu đồng theo Điều 21 Nghị định 167/2013/NĐ-CP của Chính phủ.

Được biết vào rạng sáng 29/7, tổ công tác thuộc Công an TP.Ninh Bình kiểm tra quán karaoke Phantom tại phường Đông Thành, TP Ninh Bình, do Nguyễn Anh Tuấn làm chủ đã phát hiện 1 nhóm người sử dụng ma túy, "bay lắc" giữa mùa dịch.

Tại hiện trường, công an thu giữ hơn 2,6 gram ketamine cùng 0,475 gram ma túy dạng kẹo.

Test nhanh, 11 trong số 13 người tụ tập tại phòng hát dương tính với chất cấm, trong đó có Dương Minh Tuyền (35 tuổi, ở TP.Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh).

Những người này khai nhận tại cơ quan công an rằng đã đặt mua 10 viên ma túy dạng kẹo và một túi ketamine với giá 14 triệu đồng để tổ chức sinh nhật cho Bùi Quỳnh Châu.

Mộc Miên (T/h theo Zing, VNN)