Sự kiện

Vụ đuối nước ở Bình Thuận làm 4 người chết, 2 người mất tích: Xác định danh tính các nạn nhân xấu số

Đến sáng nay 11/8, sức khỏe của các nạn nhân sống sót trong vụ đuối nước khi tắm biển tại Bình Thuận đã tạm thời ổn định. Còn một trường hợp đang được cấp cứu tiếp tục theo dõi tại Bệnh viện.

Người thân nạn nhân thăm hỏi tại bệnh viện.

Sáng 11/8, trao đổi nhanh với PV báo Người Đưa Tin, bác sĩ Đỗ Văn Anh, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa thị xã La Gi cho biết: “Hiện tại còn 1 nạn nhân đang được các bác sĩ tại bệnh viện tích cực cấp cứu, các nạn nhân còn lại sức khỏe đã ổn định. Trong số này đã có một số người được xuất viện ra về”.

Bác sĩ Đặng Thức Anh Vũ, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Thuận cho biết: “Trong số 9 người chuyển vào cấp cứu, có 4 người đã tử vong trước đó. Trong đó, có 3 du khách nữ là: Nguyễn Thị Ngà (SN 1996, quê Lâm Đồng); Bùi Thị Lương Hoa (SN 1996, quê Lâm Đồng); Đoàn Tuyết Hồng Loan (SN 1996, quê Bình Dương). Nạn nhân nam tử vong là ông Nguyễn Minh Tâm (SN 1963, xã Tân Xuân, huyện Hàm Tân) là nhân viên cứu hộ Khu du lịch Đất Lành”.

Người dân địa phương tích cực giúp các nạn nhân hô hấp nhân tạo.

Các nạn nhân được cấp cứu tại Bệnh viện La Gi gồm: Nguyễn Văn An (sinh năm 1983, quê Hải Dương), Trần Anh Đài (sinh năm 1994, quê Tiền Giang), Nguyễn Thị Tâm (sinh năm 1996, quê Quảng Nam), Nguyễn Thị Thúy Hoa (sinh năm 1996, quê Quảng Trị), Lê Thị Minh Thu (sinh năm 1987, quê TP.HCM), Trường Minh (1987, quê Bình Thuận, nhân viên cứu hộ).

Trong đó, có 3 người đã khỏe và xuất viện, riêng chị Lê Thị Minh Thu vẫn đang tiếp tục được điều trị.

Ngay sau khi tai nạn xảy ra vào chiều 10/8, lãnh đạo chính quyền địa phương, lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã trực tiếp có mặt để chỉ đạo việc cứu chữa cũng như động viên những người vẫn đang được điều trị và hỗ trợ kịp thời cho các nạn nhân.

Đặc biệt, doanh nghiệp du lịch Đất Lành ngoài tích cực phối hợp ứng cứu kịp thời các du khách gặp nạn còn động viên, hỗ trợ cả vật chất và tinh thần cho tất cả nạn nhân. Đến 21h cùng ngày, lực lượng cứu hộ địa phương vẫn đang tích cực tìm kiếm 2 người mất tích là Mai Hữu Thoại và Hồ Duy Phương.

Như báo Người Đưa Tin đã thông tin, vào khoảng 17h, ngày 10/8 nhiều người dân khi đang tắm biển tại khu vực biển Tân Tiến, TX La Gi, tỉnh Bình Thuận phát hiện có một nhóm du khách đang bị sóng biển cuốn ra xa, với tay kêu cứu.

Nhận thấy sự việc cấp bách, nhiều người dân đã tri hô và gọi nhân viên cứu hộ. Với sự hỗ trợ kịp thời của người dân địa phương, từng người gặp nạn được vớt đưa vào bờ hô hấp nhân tạo, sơ cứu ban đầu trên bãi biển, sau đó được chuyển nhanh đến Bệnh viện Đa khoa thị xã La Gi để cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Trao đổi nhanh với PV, ông Ngô Thái Thanh Hưng, Chủ tịch UBND xã Tân Tiến, TX La Gi cho biết: “Trong số những người gặp nạn thì có 7 người là du khách và 3 nhân viên cứu hộ địa phương. Các bác sĩ cũng đang nỗ lực cấp cứu các nạn nhân”.