An ninh - Hình sự

Vụ dùng súng xông vào quỹ tín dụng cướp tài sản: Khởi tố đối tượng

Ngày 21/11, cơ quan CSĐT Công an huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình, đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Cao Hoàng Long (SN 1984), trú tại thị trấn Hồ Xá, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị về tội Cướp tài sản.

Video: Toàn cảnh vụ đối tượng bịt mặt, cầm súng xông vào quỹ tín dụng cướp tài sản

Cao Hoàng Long là nghi can đã bịt mặt, dùng súng xông vào trụ sở Quỹ tín dụng nhân dân xã Thanh Thủy, huyện Lệ Thủy, đe dọa nhân viên và giám đốc đang làm việc tại đây để cướp tài sản.

Theo thông tin ban đầu từ cơ quan điều tra, khoảng 16h ngày 19/11, khi ông Lê Văn Dương - Giám đốc Quỹ tín dụng cùng các nhân viên đang làm việc tại trụ sở thì Long điều khiển xe máy không mang BKS đi vào Quỹ tín dụng Thanh Thủy.

Long dựng xe trước sân, dùng khẩu trang bịt mặt, tay phải cầm 1 súng ngắn (loại súng bắn đạn bi) đi bộ vào phòng giao dịch và chĩa súng đe dọa các nhân viên và giám đốc yêu cầu đưa tiền.

Đối tượng Cao Hoàng Long tại cơ quan điều tra.

Lúc này, tại trụ sở làm việc của quỹ có 6 cán bộ gồm: Giám đốc, thủ quỹ, kế toán, kiểm toán và 2 cán bộ tín dụng.

Khi Long cầm súng đứng trước cửa phòng, chĩa thẳng súng vào người và yêu cầu đi đến phòng giao dịch, lợi dụng sơ hở của đối tượng, ông Dương dùng hai tay chụp lấy súng, đẩy đối tượng vào góc tường và vật xuống đất, đồng thời hô hoán có cướp. Thấy vậy, các nhân viên có mặt đã kịp thời chạy đến khống chế, tước súng và điện báo lực lượng công an đến hỗ trợ.

Theo lời ông Lê Văn Dương, Giám đốc quỹ tín dụng, người trực tiếp khống chế tên cướp kể lại, sau khi khống chế được tên cướp, ông thấy trên người đối tượng có 3 quả mìn giả được quấn quanh bụng, 10 đầu ngón tay đã được bịt bằng bao ni lông và còn có 1 roi điện trong người.

Thông tin Giám đốc Quỹ tín dụng nhân dân xã Thanh Thủy nhanh trí khống chế, cướp khẩu súng trên tay đối tượng cướp tài sản khiến nhiều người thán phục. Giải thích về điều này, ông Dương cho biết, hàng ngày, ông thường xuyên đọc tin tức về pháp luật nên có tích lũy cho mình chút ít kinh nghiệm. Mặc dù số tiền trong quỹ không nhiều, nhưng nếu để xảy ra mất mát, là người đứng đầu, ông phải chịu trách nhiệm bảo vệ số tài sản đó; vì vậy, lợi dụng thấy đối tượng sơ hở, ông đã nhanh trí khống chế tên cướp, giật súng trên tay đối tượng đồng thời hô hoán người tới giúp sức.

Tại cơ quan điều tra, Cao Hoàng Long đã thừa nhận hành vi cướp tài sản của mình.

 Được biết, đối tượng này đã có 1 tiền án về tội Trộm cắp tài sản và trước khi gây án, Long có uống rượu.