Tiêu điểm thế giới

Vụ du khách Việt Nam ở Đài Loan: 14 người bị bắt, khai giả danh khách du lịch

Phía cơ quan chức năng Đài Loan cho biết, một số khách du lịch Việt Nam bị bắt đã thú nhận rằng họ đã giả danh là khách du lịch và đang lên kế hoạch làm việc bất hợp pháp tại Đài Loan.

4 nữ du khách Việt Nam đến trình diện cảnh sát Đài Loan. Ảnh Central News Agency.

14 trong số 152 du khách Việt Nam được cho là bỏ trốn vào cuối tuần trước đã bị lực lượng chức năng Đài Loan bắt giữ trong hai ngày qua. Hiện còn lại 134 người chưa được tìm thấy, Taiwan News dẫn thông tin từ Cơ quan Di trú Đài Loan (NIA) cho biết.

Kể từ khi thông tin cho biết 152 khách du lịch Việt Nam “mất tích” ở Đài Loan, NIA đã bắt giữ 8 du khách ở nhiều nơi như huyện Hsinchu, huyện Chiayi, huyện Changhua, huyện Cao Hùng, huyện Đào Viên, thành phố Tainnan và thành phố Đài Bắc mới.

Gần đây nhất, 3 khách du lịch Việt Nam đã bị bắt bởi các nhân viên NIA, cùng với 4 người đã tự mình trình diện cảnh sát ở Đào Viên. Trong số 14 người quốc tịch Việt Nam bị bắt giữ cho đến nay, có 5 người là nam và 9 người là nữ.

Liao Wei-yuan, Phó đội trưởng Cơ quan hành chính phía Nam Đài Loan của NIA cho biết, một số khách du lịch Việt Nam bị bắt đã thú nhận rằng họ đã giả danh là khách du lịch và đang lên kế hoạch làm việc bất hợp pháp tại Đài Loan.

Sau khi nhóm khách du lịch 152 người này bị cáo buộc lẻn ra khỏi khách sạn International Star Hotel Cao Hùng, cảnh sát Đài Loan đã phối hợp với NIA tìm kiếm tất cả các địa điểm ẩn nấp có thể, như cửa hàng, nhà máy và nhiều địa phương khác nhau. Cảnh sát cho biết nhiều người chạy trốn đến miền Trung và miền Bắc Đài Loan.

Với những dấu hiệu bất thường nói trên, những người này đã bị chính quyền sở tại hủy visa và coi việc họ ở Đài Loan là phạm pháp.