An ninh - Hình sự

Vụ đột kích trường gà “khủng” tại TP.HCM: Khởi tố thêm 3 bị can

Liên quan đến trường gà “khủng” trên đại lộ Võ Văn Kiệt ở quận 6, cho đến nay, Công an TP.HCM đã khởi tố 46 bị can, trong đó có 1 bị can đang truy nã.

Ngày 4/5, báo Công an TP.HCM đưa tin, Công an TP.HCM đã khởi tố thêm 3 bị can để điều tra về hành vi đánh bạc và tổ chức đánh bạc vì liên quan đến vụ triệt phá trường gà khủng quy tụ hàng trăm người chơi ở đại lộ Võ Văn Kiệt, quận 6 vào tháng 9/2020.

Như vậy, cho đến nay, Công an TP.HCM đã khởi tố 46 bị can, trong đó có 1 bị can đang truy nã để điều tra về tội Đánh bạc và Tổ chức đánh bạc.

Theo báo Dân Việt, chiều 25/9/2020, khoảng 200 cảnh sát của nhiều đơn vị thuộc Công an TP.HCM đột kích vào một sới bạc tại khu đất trên đường Võ Văn Kiệt, quận 6, TP.HCM. 180 người bị khống chế tại chỗ. Một số khác nháo nhào tháo chạy ra đại lộ Võ Văn Kiệt, cũng bị cảnh sát vây bắt.

Hiện trường vụ vây bắt trường gà 

Thành chiêu mộ nhiều đàn em, mỗi nhóm đóng 1 vai trò khác nhau. Trong số này có C. (SN 1980, ngụ quận Tân Phú) là đàn em thân cận của Thành. Để trường gà có thể hoạt động mà không bị phát hiện, Thành chọn bãi đất trống trên đường Võ Văn Kiệt, quận 6.

Hằng ngày, hàng trăm con bạc đi xe tới gửi ở các bãi giữ xe gần trường gà của Thành. Tiếp đó, các con bạc sẽ được các đàn em trong vai xe ôm chở thẳng tới cổng đưa vào bên trong. Nếu con bạc là người lạ thì các xe ôm này sẽ báo cho tuyến trên.

Khi các con bạc quen vừa đi vào xong đi thì cánh cổng trường gà ngay lập tức khóa lại. Kế bên cổng vào có 1 quán nước hay quán cóc. Đây cũng là tai mắt cảnh giới của Thành nếu phát hiện có dấu hiệu khả nghi.

Thời điểm kiểm tra, công an thu giữ gần 2 tỷ đồng cùng nhiều tang vật có liên quan. Quá trình điều tra mở rộng vụ án, Công an TP.HCM đã tạm đình chỉ công tác với 10 cán bộ thuộc phòng Cảnh sát hình sự (PC02), Công an TP.HCM và Công an quận 6 để để làm rõ trách nhiệm trong việc quản lý địa bàn và các công tác nghiệp vụ.

Hiện, vụ việc đang được tiếp tục mở rộng điều tra xử lý.

Han (T/h)