Sự kiện

Vụ đề xuất luân chuyển Hạt trưởng Kiểm lâm huyện Mang Yang: Chi cục Kiểm lâm chưa nhận được văn bản

UBND huyện Mang Yang (tỉnh Gia Lai) cho biết, đã có đề xuất luân chuyển, thay thế Hạt trưởng hạt Kiểm lâm huyện này vì liên tiếp để xảy ra mất rừng. Tuy nhiên, đã gần 2 tháng trôi qua, UBND huyện này vẫn chưa nhận được hồi âm.

Ngày 26/12, liên quan đến vụ việc trong thời gian ngắn trên địa bàn huyện Mang Yang (tỉnh Gia Lai), liên tục để xảy ra tình trạng vận chuyển, khai thác lâm sản trái phép, UBND huyện này đã đề xuất chi cục Kiểm lâm tỉnh điều động, luân chuyển, thay Hạt trưởng hạt Kiểm lâm do năng lực điều hành yếu kém.

Gỗ lậu trên địa bàn huyện Mang Yang bị cơ quan chức năng thu giữ.

Trước đó, ngày 31/10, để chấn chỉnh thực trạng lâm tặc khai thác, vận chuyển lâm sản trái phép trên địa bàn, UBND huyện Mang Yang đã có báo cáo (số 417/BC-UBND) đề xuất chi cục Kiểm lâm tỉnh Gia Lai điều động, luân chuyển, thay thế ông Nguyễn Long Sơn, Hạt trưởng hạt Kiểm lâm huyện này. Tuy nhiên, đã gần 2 tháng trôi qua, đề xuất của huyện Mang Yang vẫn chưa nhận được hồi âm.

Lâm tặc vận chuyển gỗ trên địa bàn huyện Mang Yang.

Sáng cùng ngày, khẳng định với PV, lãnh đạo UBND huyện Mang Yang cho biết: "UBND huyện đã gửi đề xuất luân chuyển Hạt trưởng hạt Kiểm lâm huyện cho chi cục Kiểm lâm tỉnh".

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Nhĩ, Chi cục trưởng chi cục Kiểm lâm tỉnh Gia Lai cho biết: "Đơn vị chưa nhận được văn bản nội dung đề xuất luân chuyển đối với Hạt trưởng hạt Kiểm lâm. Nếu huyện đề xuất lên sở NN&PTNT tỉnh thì sở sẽ có ý kiến chỉ đạo. Còn về phía Chi cục, tôi sẽ kiểm tra, rà soát lại hệ thống văn bản".

Hạt trưởng hạt Kiểm lâm huyện Mang Yang.

Cũng trao đổi với PV, ông Trương Phước Anh, Giám đốc sở NN&PTNT tỉnh Gia Lai cho biết: "Sở chưa nhận được văn bản đề xuất nào liên quan đến việc điều động, luân chuyển, thay thế Hạt trưởng Kiểm lâm huyện Mang Yang".

Báo Người Đưa Tin tiếp tục thông tin về vụ việc.