An ninh - Hình sự

Vụ đạo diễn Iran bị cha mẹ sát hại, phân xác: Rợn người số lượng nạn nhân

Theo cảnh sát, cặp vợ chồng đã thừa nhận, ngoài việc phân xác phi tang con trai, họ thậm chí đã dùng thủ đoạn tương tự để giết con gái và con rể trong quá khứ.

Theo The Guardian, cặp vợ chồng Iran Khorramdin (74 tuổi) và Akbar Khorramdin (81 tuổi) thừa nhận với cảnh sát họ sử dụng thuốc ngủ khiến con trai bất tỉnh. Hai người sau đó dùng dao đâm chết nạn nhân và tiến hành phân xác. Nạn nhân được xác định là đạo diễn Babak Khoramdin, 47 tuổi.

Bất ngờ hơn, qua quá trình đấu tranh khai thác, cặp vợ chồng thú nhận đã sát hại con gái và con rể bằng thủ đoạn tương tự nhiều năm về trước. Cha mẹ cố đạo diễn Babak cho biết, họ giết người con rể 10 năm về trước vì thói bạo hành, vũ phu. Tiếp sau đó, cách đây 3 năm, họ quyết định sát hại người con gái vì cô nghiện ma túy.

“Tôi và vợ không hề hối hận với những gì mình đã làm. Chúng hư hỏng và tôi phải dạy bảo chúng”, Akbar thản nhiên nói với cảnh sát.

Sự việc sau khi được tiết lộ đã khiến cư dân mạng nảy sinh những nghi ngờ về lý do vì sao sự mất tích của vợ chồng con gái không khiến người khác nghi ngờ và mở cuộc điều tra. Nhiều người cho rằng, cảnh sát phải chịu trách nhiệm chính vì đã sơ suất không điều tra về việc mất tích của các nạn nhân.

Trước đó, ngày 16/5, một phần thi thể của đạo diễn Babak được tìm thấy trong thùng rác ở khu vực Ekbatan, ngoại ô thủ đô Tehran (Iran). Sau khi xác định được danh tính nạn nhân qua dấu vân tay, cơ quan chức năng đã nhanh chóng đến nhà bố mẹ của Babak Khoramdin.

Tại cơ quan chức năng, Iran và Arbak đều thừa nhận tội ác của mình.

Cụ thể, tối 14/5, bà Iran đã nấu thịt gà và tẩm thuốc mê vào trong món ăn nhưng anh Babak đã không ăn và đi thẳng về phòng ngủ. Sáng 15/5, vị đạo diễn này tỉnh dậy và ăn món gà trong tủ lạnh.

Sau khi phát hiện con trai đã bất tỉnh, ông Akbar đã trói tay chân Babak rồi trùm túi nilong đen lên đầu con trai mình và dùng dao đâm anh.

Chưa dừng lại ở đó, họ tiếp tục mang thi thể Babak vào phòng tắm rồi phân thành nhiều mảnh. Cặp đôi nhét các mảnh thi thể vào va li rồi mang đi rải khắp thành phố.

Đại diện cơ quan chức năng cho biết, mặc dù ngôn ngữ và tư duy của cặp đôi vô cùng rõ ràng, mạch lạc nhưng cơ quan chức năng vẫn muốn kiểm tra sức khỏe tâm thần các nghi phạm.

Bên cạnh đó, những cuộc tranh cãi gay gắt cũng đang xuất hiện trên mạng liên quan quy định về hình phạt dành cho cha mẹ khi giết con. Ở Iran, hình phạt cho tội giết người là án tử hình. Tuy nhiên, người giết con chỉ đối mặt mức án tối đa 10 năm tù giam.

Hiện, vụ việc vẫn đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Han (Theo The Guardian)