Sự kiện

Vụ đánh học sinh khuyết tật bầm người: Đình chỉ công tác cô giáo 15 ngày

Liên quan đến vụ đánh em K. – học sinh khuyết tật bầm người, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đức Hòa (Long An) đình chỉ giảng dạy cô V. 15 ngày.

Như nhiều báo đài đưa tin trước đó, ngày 6/12, giáo viên C.T.V., chủ nhiệm lớp 1/5, Trường Tiểu học Bình Hữu trong quá trình giảng dạy đã đánh vào lưng và mông em K. để lại thương tích.

Nguồn tin trên báo Dân Trí, chiều 8/12, ông Nguyễn Thanh Tiệp - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Long An cho biết đã tìm hiểu vụ việc và gửi báo cáo lên UBND tỉnh.

Liên quan đến vụ việc, ông Nguyễn Tấn Lợi - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo tạm đình chỉ công tác 15 ngày, kể từ ngày 10/12 đối với giáo viên C.T.V để làm rõ và xem xét hình thức kỷ luật đúng người, đúng việc.

Cũng theo Trưởng phòng GD&ĐT, Hiệu trưởng trường Tiểu học Bình Hữu đã chậm báo cáo nên đến ngày 8/12, Phòng GD&ĐT mới nhận được yêu cầu rà soát thông tin học sinh từ Sở GD&ĐT.

Bé K. bị giáo viên đánh bầm lưng, mông.

Theo báo cáo của Sở GD&ĐT tỉnh Long An, em K. là học sinh thuộc diện khuyết tật nên thường được ngồi cùng bàn với cô chủ nhiệm để được cô hướng dẫn, giúp đỡ thêm. Ngày 6/12, trong lúc giảng dạy, em K. nghịch phá đồ dùng học tập của bạn. Cô V. nhắc nhở nhiều lần nhưng em K. không nghe nên trong lúc nóng giận, cô V. đã dùng thước đánh vào mông và lưng em K. Sự việc chỉ được phát hiện khi phụ huynh tắm cho em K. thì thấy vết bầm tím.

Ngày 7/12, hiệu trưởng cùng một số cán bộ giáo viên và cô giáo C.T.V. đến gia đình để thăm hỏi em K. và xin lỗi gia đình về sự việc nêu trên.

Ngày 8/12, Giám đốc Sở GD&ĐT cùng lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện Đức Hòa, UBND thị trấn Đức Hòa, hiệu trưởng Trường Tiểu học Bình Hữu cũng đến thăm hỏi gia đình và em K.

VTC News đưa tin, tại cuộc gặp gỡ này, về phía hiệu trưởng trường Tiểu học Bình Hữu thừa nhận việc làm của giáo viên là sai trái nên đã đứng ra xin lỗi phụ huynh học sinh. Giáo viên C.T.V. cũng thừa nhận lỗi của mình và thành khẩn xin lỗi phụ huynh, mong được xem xét động cơ phạm lỗi; xin giảm nhẹ hình thức kỷ luật.

Giám đốc Sở GD&ĐT, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Đức Hòa đã nhận thiếu sót trong quản lý và xin lỗi gia đình khi để xảy ra sự việc đáng tiếc trên.

Mộc Miên (Tổng hợp)