An ninh - Hình sự

Xét xử ông Phan Văn Vĩnh: Hình ảnh đầu tiên của các bị cáo tại tòa

Sáng nay (12/11), cựu Trung tướng Công an - ông Phan Văn Vĩnh đã ra hầu tòa sau một thời gian nhập viện, cùng với ông trong lần xét xử này là 91 bị cáo với 6 tội danh khác nhau.

Ông Phan Văn Vĩnh cùng 91 bị cáo khác bị đưa ra xét xử vì liên quan đến đường dây đánh bạc nghìn tỷ, với bản cáo trạng dày 235 trang. Ông Phan Văn Vĩnh, ông Nguyễn Thanh Hóa bị đưa ra xét xử tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ. Nguyễn Văn Dương, Đoàn Thu Hà và Phan Sào Nam bị xét xử các tội Tổ chức đánh bạc và Rửa tiền.

Thông tin từ luật sư bào chữa cho ông Phan Văn Vĩnh cho biết, tối ngày 07/11 vừa qua, ông Vĩnh lên cơn đau tim, khó thở và ngất ngã xuống sàn trong phòng điều trị của bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ.

Với một vụ án đặc biệt lớn cả về tính chất, mức độ nghiêm trọng và rất đông bị cáo bị đưa ra xét xử trong cùng một vụ án (92 bị cáo bị truy tố với 6 tội danh), TAND tỉnh Phú Thọ cũng đã phải chuẩn bị một phòng xử án hết sức đặc biệt.

Dưới đây là một số hình ảnh PV Người Đưa Tin ghi nhận trong phiên xét xử đầu tiên:

Ông Phan Văn Vĩnh xuất hiện trước phiên tòa sau một thời gian chữa bệnh.

ông Phan Văn Vĩnh (nguyên Tổng cục trưởng tổng cục Cảnh sát - bộ Công an) phải hầu tòa trong vụ án này về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Cựu Thiếu tướng Nguyễn Thanh Hóa bị đưa ra xét xử tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ

Bị cáo Phan Sào Nam (áo sơ mi trắng) bị xét xử các tội Tổ chức đánh bạc và Rửa tiền

Các bị cáo tại ngoại đã được triệu tập tới phiên xét xử từ rất sớm

Kiểm tra thông tin các bị cáo trước khi vào tòa.

Do phiên tòa xét xử vụ án đánh bạc có rất đông bị cáo nên TAND tỉnh Phú Thọ cho tiến hành thi công một phòng xử di động cực lớn ngay trên nền sân rộng khoảng 1.000m2 nằm giữa 3 tòa nhà xếp hình chữ U của tòa án tỉnh này; mái tôn cách mặt đất hơn 10m đã được lắp kiên cố.

Công tác kiểm tra an ninh được tiến hành nghiêm ngặt

Các Luật sư có mặt từ sớm

Xem thêm: TRỰC TIẾP xét xử ông Phan Văn Vĩnh: Phiên tòa đạt kỷ lục về số bị cáo bị đưa ra xét xử