Hồ sơ điều tra

Vụ đánh bạc nghìn tỷ: 36 bị cáo kháng cáo, ông Phan Văn Vĩnh chưa làm đơn kháng cáo

Hết thời hạn kháng cáo, tòa án không nhận được đơn kháng cáo của cựu Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát Phan Văn Vĩnh, cựu Cục trưởng Cục Cảnh sát công nghệ cao Nguyễn Thanh Hóa và 2 trùm cờ bạc Nguyễn Văn Dương, Phan Sào Nam.

Đây là thông tin thẩm phán Nguyễn Thị Thùy Hương, chủ tọa phiên tòa sơ thẩm xét xử 92 bị cáo trong đường dây đánh bạc nghìn tỷ cho biết trên Zing vào ngày 20/12.

Theo đó, đến nay, có 30 bị cáo phạm tội Đánh bạc và Tổ chức đánh bạc nộp đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt từ tù giam sang án treo.

Trên VOV cho hay, các bị cáo Nguyễn Thanh Hóa, Nguyễn Văn Dương và Phan Sào Nam đã quá thời hạn nộp đơn kháng cáo theo quy định nên coi như các bị cáo này không kháng cáo.

Ông Phan Văn Vĩnh (trái) và Nguyễn Thanh Hóa đều không kháng cáo. Ảnh: Việt Linh/Zing.

Luật sư Nguyễn Thị Huyền Trang, người bào chữa cho ông Phan Văn Vĩnh cho biết, ông Vĩnh đã làm đơn xin thi hành án. Về thông tin này, thẩm phán Nguyễn Thị Thùy Hương cho hay, tòa án chưa nhận được văn bản này.

Ngoài ra, bà Hương cũng cho biết VKS cùng cấp đã kháng nghị một số nội dung bản án sơ thẩm về quan điểm áp dụng pháp luật như việc tòa án áp dụng tình tiết phạm tội có tổ chức, không coi việc nộp tiền do phạm tội mà có là tự nguyện khắc phục hậu quả và tuyên thu tiền của con bạc.

Trước đó, trong phiên tòa xét xử ông Phan Văn Vĩnh và 91 bị cáo trong đường dây đánh bạc nghìn tỷ diễn ra từ 12/11 đến 30/11, ông Nguyễn Thanh Hóa phải nhận mức án kịch khung (10 năm tù), cao hơn mức 7,5-8 năm tù do VKS đề nghị.

Cho rằng cần phải xử lý nghiêm khắc để làm gương, tòa sơ thẩm tuyên ông Phan Văn Vĩnh - người bị cáo buộc phải chịu trách nhiệm chính về hậu quả vụ án 9 năm tù, trong khi mức án đề nghị của viện kiểm sát là 7-7,5 năm tù.

Trùm cờ bạc Nguyễn Văn Dương và Phan Sào Nam lần lượt lĩnh 10 và 5 năm tù về 2 tội Tổ chức đánh bạc và rửa tiền.

Vietnamnet đưa tin, trước đó, khi tòa mới tuyên án, bà Huyền Trang có tư vấn cho thân chủ của mình nên nộp đơn kháng cáo.

Mộc Miên (Tổng hợp)