Sự kiện

Vụ đâm gục bé gái 10 tuổi để cướp dây chuyền vàng: Hé lộ lời khai của nghi phạm

Liên quan đến vụ việc, gã côn đồ 35 tuổi ra tay đâm gục cháu bé 10 tuổi để cướp của tại Thừa Thiên - Huế, lực lượng chức năng công bố những khai nhận về động cơ gây án và hành vi tàn ác của nghi phạm.

Căn nhà nơi xảy ra vụ việc thương tâm (ảnh: Dân Việt).

Như thông thông tin đã đưa, vào khoảng 17h10 ngày 4/1, đối tượng Nguyễn Văn Việt trú thôn Kế Sung, xã Phú Diên, huyện Phú Vang) vào tiệm cầm đồ của ông Nguyễn Đại S. nằm trên Quốc lộ 49B đoạn qua thôn Kế Sung Thượng, xã Phú Diên để giao dịch. Phát hiện cửa hàng không có ai ngoài cháu Nguyễn Thị Thùy T. (10 tuổi, con gái ông S.), tên này đã thực hiện hành vi tàn ác, dùng dao đâm trọng thương cháu T. rồi cướp của, bỏ trốn.

Tiếp nhận thông tin về vụ việc, lực lượng Công an xã Phú Diên và Công an huyện Phú Vang đã nhanh chóng tiến hành điều tra và truy bắt thủ phạm. Đến khoảng 22h cùng ngày, lực lượng chức năng đã phát hiện và bắt giữ được Việt ngay tại nhà của Việt.

Theo Dân Việt, thú nhận với Cơ quan điều tra, tên này cho biết, ý định ban đầu của hắn khi đến tiệm cầm đồ của ông S. là để cầm cố một chiếc vòng bằng vàng giả. Khi đến nơi thấy cháu T. một mình nên đã nảy sinh ý định trộm cướp.

Đối tượng kể rằng, hắn lẻn vào khu vực bếp của gia đình, lấy một con dao thái, dùng hung khí đâm cháu T. 2 nhát vào bụng. Sau khi hạ gục nạn nhân, Việt cướp sợi dây chuyền vàng đeo trên cổ T. cùng điện thoại di động hiệu Nokia của cháu bé rồi nhanh chóng rời khỏi hiện trường.

Hiện trường vụ án (ảnh: Dân Việt).

Zing dẫn thông tin từ cơ quan chức năng địa phương, cho biết Việt là một người độc thân sống chung với cha mẹ, kiếm sống bằng nghề đánh xe trâu, chở thuê trong xóm. Trước khi gây ra vụ án kinh hoàng, nghi phạm là người rất hiền lành, chưa có tiền án, tiền sự và sống hòa thuận với gia đình, hàng xóm.

Về tình trạng của nạn nhân, Bệnh viện Trung ương Huế trao đổi với báo Nông Nghiệp, cho biết cháu T. bị thủng ruột, mạch treo dẫn đến bị thương nặng. Đến chiều 5/1 nạn nhân được chuyển đến Khoa gây mê hồi sức để được chăm sóc đặc biệt. Hiện cháu bé vẫn đang trong tình trạng hôn mê.

Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra, làm rõ.

Bá Di (Tổng hợp)