An ninh - Hình sự

Vụ cướp tiệm vàng ở Huế: Đề nghị người nhặt trả lại vàng

Những ai đã nhặt được vàng trong vụ đối tượng Q. cầm súng AK cướp tiệm vàng ở Huế mà không trả lại sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.

Liên quan đến vụ việc "Bắt giữ thành công đối tượng mang súng AK cướp tiệm vàng ở Huế", tối 31/7, thông tin từ Công an Tp.Huế, tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết, đơn vị này vừa có thông báo đề nghị người dân trả lại tài sản, cụ thể là vàng do đối tượng nam sử dụng súng đe doạ lấy tài sản ném ra đường tại tiệm vàng trên địa bàn.

Theo đó, khi đối tượng Ngô Văn Q. có hành động ném vàng ra đường, một số người dân đang lưu thông trên đường phát hiện ra vàng rơi vãi nên đã dừng xe, chạy đến nhặt vàng.

"Việc yêu cầu người dân trả lại tài sản là để phục vụ quá trình điều tra, trả lại tài sản cho chủ sở hữu. Nếu những ai đã nhặt được vàng mà không trả lại sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật về tội Chiếm giữ tài sản trái phép", cơ quan công an thông tin thêm.

Video: Công an khám nghiệm hiện trường vụ đối tượng cầm súng AK cướp tiệm vàng ở Huế.

Trước đó, khoảng 12h30 cùng ngày, đối tượng Ngô Văn Q., SN 1984, trú Tx.Hương Thủy sử dụng súng AK xông vào 2 tiệm vàng Hoàng Đức và Thái Lợi nổ súng chỉ thiên uy hiếp chủ tiệm vàng rồi cướp vàng. Ngay sau đó, đối tượng Q. đem số vàng cướp được vứt ra phía vỉa hè rồi đi bộ đến khu vực cầu Gia Hội, Tp.Huế.

Nhận được tin báo, Ban Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế đã chỉ đạo lực lượng chức năng của Công an Tỉnh, Công an Tp.Huế nhanh chóng có mặt tại hiện trường để triển khai các biện pháp nghiệp vụ đồng bộ khoanh vùng, ngăn không để người dân di chuyển vào hiện trường để đảm bảo an toàn cho người dân, đồng thời lên phương án vây bắt đối tượng.

Khi lực lượng chức năng xác định được vị trí của đối tượng, đối tượng Q. đã yêu cầu được nói chuyện với Đại tá Đặng Ngọc Sơn, Phó giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế.

Ngay sau đó, Đại tá Đặng Ngọc Sơn đã gặp gỡ, nói chuyện và động viên thuyết phục đối tượng Q. đã đồng ý hạ và giao nộp vũ khí.

Hiện, cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.