Sự kiện

Vụ container đâm 6 người tử vong ở Long An: Ai điều khiển chiếc xe gây tai nạn?

"Vụ tai nạn xe container đâm liên hoàn hàng chục xe máy chờ đèn đỏ khiến 4 người tử vong là vụ tai nạn nghiêm trọng nhất tại Long An từ trước đến nay", ông Phùng Văn On, Trưởng phòng An toàn giao thông tỉnh Long An nhận định.

Clip: Hiện trường vụ tai nạn xe container đâm 4 người tử vong tại Long An

Chiều tối ngày 2/1, cơ quan công an đã xác định được danh tính tài xế và chủ chiếc xe container mang BKS 62C – 043.48 tông thẳng vào hàng loạt xe máy đang dừng chờ đèn đỏ khiến ít nhất 4 người tử vong và 18 người bị thương nặng.

Cụ thể, thông tin từ một vị Công an huyện Bến Lức (tỉnh Long An) cho biết, danh tính của tài xế gây ra vụ tai nạn nghiêm trọng vừa xảy ra trên địa bàn là Phạm Thành Hiếu (SN 1987, ngụ tại ấp 1, xã Thạnh Đức, huyện Bến Lức, tỉnh Long An). Sau khi gây ra vụ tai nạn nghiêm trọng trên, tài xế ngay lập tức đã rời khỏi hiện trường.

Cũng theo vị cán bộ này, ban đầu cơ quan chức năng xác định xe container bị đứt thắng nên tài xế đã không làm chủ được chiếc xe. “Xe container trên thuộc nhà xe của một doanh nghiệp trên địa bàn xã Thạnh Đức, huyện Bến Lức. Hiện tại, chủ xe và người nhà đang kêu gọi tài xế đến cơ quan công an gần nhất trình diện”, vị này thông tin thêm.

Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc.

Trong khi đó, thông tin từ sở Y tế tỉnh Long an cho biết, vừa có một nạn nhân vừa vào bệnh viện sau vụ tai nạn, như vậy tổng cộng có 23 người bị thương.

Đến thời điểm này, (19h ngày 2/12019), trung tâm y tế Bến Lức đã chuyển tổng cộng có 8 nạn nhân đến bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) và chuyển 5 người qua bệnh viện tỉnh Long An, 1 người được đưa đến bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP.HCM trước đó. Trong số ca nhẹ, có một trường hợp đã xuất viện ra khỏi trung tâm y tế Bến Lức.

Sau khi gây tai nạn, tài xế xe container đã rời khỏi hiện trường

Trả lời PV Người Đưa Tin, ông Phùng Văn On, Trưởng phòng An toàn giao thông tỉnh Long An, cho biết, đây là vụ tai nạn nghiêm trọng nhất trên địa bàn tỉnh Long An từ trước đến nay.

“Hiện, các lực lượng chức năng vẫn đang tập trung làm công tác xử lý hiện trường và điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn”, ông On thông tin thêm.

Xe máy bị xe container cán nát bét khi đang dừng chờ đèn đỏ