Sự kiện

Vụ cổng trường đổ sập học sinh lớp 4 tử vong: Chủ tịch tỉnh chỉ đạo làm rõ

Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông đã chỉ đạo cơ quan chức năng khẩn trương làm rõ vụ việc cổng trường tiểu học đổ khiến một em học sinh lớp 4 tử vong.

Báo Dân Trí đưa tin, sáng 31/12, ông Nguyễn Đình Trung - Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông cho biết, khi ông đang đi công tác thì nhận được tin báo về vụ tai nạn sập cổng trường Tiểu học Lê Hữu Trác (xã Đắk Sin, huyện Đắk R'lấp) khiến một học sinh tử vong.

Ngay sau khi nắm bắt thông tin, ông Tùng đã điện thoại chỉ đạo các cơ quan chức năng tỉnh khẩn trương làm rõ vụ việc này. Riêng đối với sở GD&ĐT, ông Trung chỉ đạo phải tổ ra soát lại tất cả các công trình trường học để kịp thời phát hiện, nhanh chóng xử lý những công trình không đảm bảo chất lượng.

Phòng GD&ĐT huyện Đắk R’lấp, Đắk Nông cho biết, thời điểm xảy ra sự việc là lúc học sinh đang chờ gia đình đón về, hiện phía nhà trường thông tin có một học sinh tử vong và chưa báo thêm gì.

Hiện trường vụ sập cồng trường khiến một em học sinh lớp 4 tử vong.

Bước đầu, danh tính nạn nhân tử vong được xác định là em Trần Quang P. (ngụ xã Đắk Sin, huyện Đắk R’lấp), học sinh lớp 4, trường tiểu học Lê Hữu Trác (ở thôn 3, xã Đắk Sin).

Thông tin ban đầu vào khoảng 16h30 phút ngày 30/12, một nhóm học sinh chơi đùa ở cổng trường. Lúc này, 1 em đu lên cánh cổng (bên cổng nhỏ) thì bất ngờ cổng trường bị đổ sập. Phần trụ cổng bằng gạch đè lên người em P.

Ngay sau khi phát hiện sự việc, thầy cô cùng người dân địa phương đã đưa em P. đến bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, do chấn thương quá nặng, em P. đã tử vong.

Tại hiện trường, trụ gạch và cánh cổng sắt cao gần 2 m đổ, cánh cổng chính còn nguyên.

Trao đổi với báo Công an Nhân dân, lãnh đạo Công an huyện Đắk R’lấp, tỉnh Đắk Nông cho biết, ngay sau khi nhận được tin báo về vụ việc, Công an huyện Đắk R’lấp đã có mặt tại hiện trường để phong toả, điều tra làm rõ nguyên nhân.

Theo báo Tuổi Trẻ, sáng ngày 31/12, gia đình đã tổ chức tang lễ cho em P. Rất đông người dân trong địa phương đã đến thăm hỏi động viên gia đình. Mẹ của Ph. từ khi biết tin con mất đã ngất lịm đi nhiều lần.

Cũng trong sáng nay, ông Trần Quang Quốc, cha em Trần Quang P. đã đề nghị cơ quan chức năng sớm làm rõ nguyên nhân cái chết của em P.

Trúc Chi (t/h)