Văn hoá

Vũ công bị màn hình led 600kg rơi trúng, giữ được mạng sống là kỳ tích

Vụ việc vũ công bị màn hình LED nặng 600 kg rơi trúng người đang nhận được sự quan tâm đặc biệt trong làng giải trí Hoa ngữ.

Vũ công Lý Khải Ngôn là nạn nhân của vụ tai nạn sân khấu nghiêm trọng nhất showbiz Hoa ngữ, xảy ra tại đêm nhạc của nhóm Mirror hôm 28/7 tại Hong Kong (Trung Quốc). Anh bị màn hình LED nặng 600 kg rơi trúng người.

Lý Khải Ngôn được chẩn đoán bị chấn thương nặng ở đầu và cổ, xuất huyết não, gãy đốt sống cổ số 4, lệch đốt sống cổ số 5 và liệt tứ chi.

Chia sẻ với truyền thông, bác sĩ Bệnh viện Queen Elizabeth cho biết, sức khỏe của Lý Khải Ngôn không lạc quan. Sau ba ca phẫu thuật, tình trạng chấn thương của vũ công 27 tuổi vẫn không cải thiện. Anh được bác sĩ xếp vào nhóm bệnh nhân nguy kịch, cần theo dõi sát sao dù chỉ số sinh tồn vẫn ổn định.

Hiện trường vụ tai nạn kinh hoàng.

Bác sĩ Hứa Đức Long, khoa Phục hồi chức năng Bệnh viện Queen Elizabeth, cho biết Lý Khải Ngôn giữ được mạng sống là kỳ tích, nhưng dù qua khỏi anh vẫn đối diện nguy cơ liệt hoàn toàn từ phần ngực trở đi, chỉ có thể cử động đầu và cổ nếu quá trình phục hồi diễn ra không tốt, các dây thần kinh không thể phát triển trở lại.

Hứa Đức Long cho biết, Lý Khải Ngôn 100% phải giải nghệ sau tai nạn. Với mức độ chấn thương hiện tại, anh không còn khả năng nhảy múa. Theo bác sĩ họ Hứa, tủy sống của Lý Khải Ngôn bị đứt, tổn thương nghiêm trọng và không thể phục hồi nguyên vẹn bằng phẫu thuật.

Theo Sohu, đơn vị quản lý của nhóm nhạc Mirror vừa lên tiếng nhận lỗi sau vụ tai nạn sân khấu khiến vũ công Lý Khải Ngôn. Trong thư gửi đến truyền thông và khán giả, đại diện nhóm nhạc cho biết vụ việc khiến họ ảnh hưởng nặng nề. Ê-kíp nhận trách nhiệm về mình và sẵn sàng hợp tác với cơ quan điều tra. Họ cũng mong dư luận không nghe theo những lời bịa đặt lan truyền hiện nay.

"Chúng tôi đã làm việc với cơ quan chức năng và sẽ không trốn tránh trách nhiệm. Chúng tôi chân thành xin lỗi các vũ công, gia đình của họ. Hy vọng các bạn ấy sẽ tai qua nạn khỏi, sớm bình phục", người đại diện cho biết. Ngoài ra, đại diện nhóm Mirror cũng cho hay họ sẽ chịu mọi chi phí điều trị viện phí của 2 vũ công.

Vũ công Lý Khải Ngôn.

Trong khi đó, 23 vũ công tham gia biểu diễn trong concert cũng từ chối chia sẻ khi được truyền thông liên hệ. Họ có kế hoạch tổ chức gây quỹ, kêu gọi mọi người quyên góp tiền ủng hộ cho vũ công Lý Khải Ngôn.

Trên mạng xã hội, nghệ sĩ Hong Kong và người hâm mộ cầu chúc Lý Khải Ngôn vượt qua thời khắc khó khăn, sớm hồi phục sức khỏe thể chất và tinh thần. Tỷ phú Lý Trạch Giai thông báo chi trả toàn bộ chi phí điều trị cho Lý Khải Ngôn.

Trước đó, tối 28/7, vụ tai nạn xảy ra trong show diễn của nhóm nhạc nam Mirror tại Hong Kong Coliseum. Trong lúc chương trình đang diễn ra, bất ngờ 1 trong 5 màn hình LED lớn phía trên nặng 600 kg bất ngờ đổ sụp xuống khiến 2 vũ công bị thương. trong khi A Feng chỉ bị trầy xước nhẹ, Lý Khải Ngôn bị đè trúng người. Anh được đưa đi cấp cứu ngay sau đó.

Quốc Tiệp (theo Zing, Vietnamnet)