An ninh - Hình sự

Vụ con rể đốt nhà bố vợ vì níu kéo vợ bất thành: Từng là cặp đôi trai tài gái sắc khiến nhiều người ngưỡng mộ

Trước khi xảy ra vụ việc, Tùng và vợ được người dân nhận xét là cặp đôi trai tài gái sắc. Cuộc sống vợ chồng Tùng từng khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Liên quan đến vụ con rể Hoàng Thanh Tùng (SN 1977, trú tại thôn Cả Am, xã Phúc Hòa, huyện Tân Yên) mang can xăng 30 lít đến đốt nhà bố vợ vào chiều 28 Tết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang đã thực hiện lệnh tạm giữ hình sự đối với Hoàng Thanh Tùng để điều tra về hành vi giết người.

Trao đổi với phóng viên, ông Trần Đức Hanh - Chủ tịch UBND xã Phúc Hòa cho biết, trong thời gian sống tại địa phương, Tùng không có tiền án tiền sự. Trước đó, Tùng và vợ là Vi Thị L. (SN 1982, trú tại thôn Phúc Lễ, xã Phúc Hòa) được người dân địa phương rất ngưỡng mộ và nhận xét là đôi trai tài gái sắc. Kinh tế gia đình hai bên đều có điều kiện. Bố Tùng là cán bộ về hưu, mẹ là giáo viên. Gia đình Tùng cũng nổi tiếng có nhiều đồi bãi, vườn tược rộng rãi. Về phía nhà chị L., ông S. từng làm Trưởng ban tuyên giáo ở huyện và đã nghỉ hưu.

“Cuộc sống của vợ chồng Tùng từng là niềm ao ước của nhiều người, kinh tế ổn định, nếp tẻ đủ cả. Sau này Tùng dính vào nghiện ma túy, không chịu làm ăn rồi rượu chè cờ bạc nên chị L. không chịu được mà ly hôn. Cũng chính vì không muốn mất vợ, Tùng mới dám hành động như vậy. Thời điểm Tùng gây án may có người anh rể phát hiện can thiệp kịp thời nếu không hậu quả rất nặng nề. Gây án xong, tại UBND xã, Tùng bật khóc và liên tục nói ân hận vì hành động dại dột của mình”, vị lãnh đạo xã cho biết thêm.

Hiện trường vụ việc. 

Trước đó, khoảng 15h ngày 22/1 (tức 28 Tết), nhằm lúc nhà vợ đông đủ các thành viên trong gia đình, Hoàng Thanh Tùng mang theo can nhựa (loại 30 lít) chứa xăng đến nhà chị Vi Thị L. rổi đổ từ cổng vào đến hiên nhà.

Thấy vậy, chị L. cùng bố đẻ mình là ông Vi Văn S. (SN 1949, trú tại thôn Phúc Lễ) và anh rể là Ngô Văn H. (SN 1971, trú tại thôn Cạng, xã Phúc Hòa) ra căn ngăn. Sau đó, Tùng bất ngờ dùng bật lửa châm xăng đốt. Hậu quả, chị L., ông S. bị bỏng ở chân cùng xe máy cùng một số vật dụng ở sân, cửa nhà hư hỏng. Gây án xong, Tùng đi đầu thú. Tại cơ quan điều tra, đối tượng khai nhận do đã uống rượu và bức xúc vì chị L. không đồng ý nối lại tình cảm nên mua số xăng trên hết 250 nghìn đồng với mục đích tìm chị L. thiêu chết.

Trao đổi với phóng viên báo Người Đưa Tin, luật sư Phạm Hồng Kiên – Đoàn Luật sư TP.Hà Nội cho biết, hành vi của người con rể chuẩn bị xăng là chất dẫn cháy rất nguy hiểm mang sang nhà bố vợ tìm gặp vợ để giải quyết mâu thuẫn là hành vi có chủ ý tước đoạt tính mạng người khác. Đối tượng dùng xăng là chất dẫn cháy khi tác động lên cơ thể con người sẽ gây nguy hiểm đến tính mạng.

“Hành vi phạm tội đã thỏa mãn cấu thành tội phạm của 2 tội: Tội hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản và tội giết người. Cụ thể, theo Khoản 1 Điều 123 bộ luật Hình sự 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017 quy định tội giết người có khung hình bị phạt tù từ 12 năm đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình. Đối với tội Hủy hoại tài sản, kết quả định giá tài sản thiệt hại của Cơ quan chuyên môn trong tố tụng hình sự sẽ làm căn cứ xử lý tương ứng đối tượng theo quy định tại Điều 178 BLHS 2015”, luật sư Kiên phân tích.

Khánh Ngân