An ninh - Hình sự

Vụ con gái châm lửa đốt mẹ ở Hà Nam: Người mẹ đã tử vong

Dù được điều trị tích cực nhiều ngày nhưng do vết thương quá nặng, người mẹ bị con gái dùng xăng châm lửa đốt đã tử vong. CQĐT Công an tỉnh Hà Nam đang củng cố hồ sơ để chuẩn bị khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Thị Loan về hành vi giết người.

Trao đổi với báo Người lao động, Thượng tá Lê Văn Tuấn, Trưởng Công an huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam, cho biết bà T.T.H. (SN 1962, ngụ xã Thanh Sơn, huyện Kim Bảng), người bị con gái ruột tưới xăng châm lửa đốt khi đang ngủ, đã tử vong.

Theo đó, dù các bác sĩ tại đây đã cố gắng hết sức nhưng do vết bỏng quá nặng, bà H. đã tử vong tại Bệnh viện Bỏng Quốc gia sau 10 ngày điều trị.

"Hiện, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Nam đang củng cố hồ sơ để chuẩn bị khởi tố vụ án, khởi tố bị can để xử lý theo quy định pháp luật" - Thượng tá Tuấn cho hay.

Đối tượng Lê Thị Loan tại cơ quan công an.

Hiện tại, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Nam đã ra lệnh bắt, khám xét khẩn cấp và tạm giữ hình sự đối với Lê Thị Loan về hành vi giết người, theo báo Lao động.

Trước đó, đêm ngày 1/5, tại gia đình ông L.X.L. (SN 1950) và vợ là bà T.T.H. (SN 1952), do mâu thuẫn gia đình, Lê Thị Loan là con gái của ông L. và bà H. đã dùng xăng hắt lên người bà H. rồi châm lửa đốt, sau đó bỏ trốn.

Hiện trường vụ án.

Theo Dân trí, đến 12h30 ngày 2/5, công an bắt được đối tượng Lê Thị Loan khi đối tượng đang lẩn trốn tại phường Bắc Sơn, TP. Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

Quá trình đấu tranh, Lê Thị Loan đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Hiện vụ án vẫn đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Hiếu Nguyễn (Tổng hợp)