Xã hội

Vụ cởi trần trên tàu điện Cát Linh-Hà Đông: Xử phạt 137 triệu đồng

Công ty thuê nhóm thanh niên cởi trần trên tàu điện Cát Linh - Hà Đông để quảng cáo sản phẩm gây bức xúc dư luận đã bị xử phạt 137 triệu đồng đối với 3 lỗi vi phạm.

Chiều 21/12, trả lời VTC News, đại diện Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội cho biết, đơn vị vừa ra quyết định xử phạt hành chính số tiền 137 triệu đồng đối với công ty đã thuê nhóm người cởi trần, quảng cáo trên tàu điện Cát Linh - Hà Đông.

Theo Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, qua xác minh, đơn vị thực hiện hành vi quảng cáo này là Công ty Vua Nệm. Thanh tra Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đã làm việc với ông Hoàng Tuấn Anh, Giám đốc Công ty Vua Nệm. Tại buổi làm việc, lãnh đạo Công ty Vua Nệm thừa nhận toàn bộ các sai phạm và chấp hành việc xử lý vi phạm theo quy định.

Thông tin trên báo Tuổi Trẻ, Thanh tra đã lập biên bản hành chính công ty này với 3 lỗi:

Quảng cáo thiếu thẩm mỹ, trái với thuần phong mỹ tục Việt Nam;

Không thông báo nội dung, hình thức, sản phẩm quảng cáo, số lượng người tham gia, thời gian, lộ trình thực hiện của đoàn người quảng cáo với cơ quan Nhà nước có thẩm quyền theo quy định;

Quảng cáo làm ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị, trật tự an toàn giao thông.

Tổng mức xử phạt tiền đối với 3 lỗi vi phạm nêu trên là 137 triệu đồng. Trong đó, cơ quan này xử phạt 2 lỗi theo thẩm quyền với tổng số tiền 37 triệu đồng; lỗi quảng cáo trái thuần phong mỹ tục với mức phạt 100 triệu đồng thuộc thẩm quyền quyết định của Chủ tịch UBND Hà Nội.

Nhóm thanh niên cởi trần quảng cáo sản phẩm trên tàu điện Cát Linh - Hà Đông. Ảnh mạng xã hội.

Trước đó, ngày 11/12, mạng xã hội lan truyền hình ảnh nhóm nam thanh niên cởi trần, mang theo biển quảng cáo cho một chuỗi cửa hàng, sử dụng riêng một khoang tàu, đứng chắn lối đi lại của các hành khách khác.

Ngay sau khi hình ảnh được đăng tải, nhiều người bày tỏ bức xúc cho rằng hành vi trên phản cảm, "quảng cáo bẩn", đặc biệt lại diễn ra tại nơi công cộng.

Trúc Chi (t/h)