Sự kiện

Vụ cô giáo đánh tím đùi học sinh, phòng GD cho biết mới nắm... sơ bộ

Sự việc xảy ra vào thứ tư tuần trước (ngày 7/10), nhưng nhà trường không báo cáo, phía xã và phòng GD&ĐT TP. Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) chỉ biết thông qua mạng xã hội.

Báo điện tử Dân trí đưa tin, tối 12/10, bà Mai Thị Hồng Hà – Trưởng phòng GD&ĐT TP. Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) xác nhận, có sự việc một giáo viên của trường Tiểu học Nguyễn Du, xã Hòa Thắng, TP. Buôn Ma Thuột đánh bầm tím đùi của một học sinh.

Theo bà Hà, nhà trường không hề có báo cáo sự việc này lên phòng và chỉ khi thông tin được đăng trên mạng xã hội thì phòng mới biết và yêu cầu nhà trường báo cáo ngay.

“Trong chiều nay (12/10), phòng GD&ĐT đã làm việc với nhà trường, sự việc này xảy ra từ tuần trước. Cô giáo và nhà trường đã đến tận nhà để xin lỗi phụ huynh nhưng bà ngoại cháu bé cảm thấy nhà trường chưa xử lý như thế nào đó nên đã đưa lên mạng xã hội Facebook”, bà Hà thông tin.

Học sinh lớp 3 bị cô giáo đánh bầm đùi.

Về chi tiết sự việc, trưởng phòng GD&ĐT TP. Buôn Ma Thuột cho biết, hiện mới chỉ nắm bắt sơ bộ.

“Cô giáo này những năm trước không được bố trí đứng lớp thường xuyên. Chi tiết cụ thể như thế nào thì chúng tôi chưa nắm được, ngày mai mới có báo cáo chính thức.

Quan điểm của tôi là nghiêm khắc xử lý vụ việc, là một giáo viên không thể đánh con người ta đến mức như vậy được”, bà Hà bức xúc.

Theo Zing, chiều nay (12/10), một tài khoản Facebook đăng thông tin, kèm hình ảnh bé gái bị đánh bầm tím và đen ở vùng đùi.

Tài khoản này chia sẻ: “Đây là cháu T.B.T.Đ (lớp 3, trường Tiểu học Nguyễn Du, xã Hòa Thắng, TP. Buôn Ma Thuột) do cô A.T. chủ nhiệm. Cháu quên mang bảng con, bị cô giáo gọi lên bảng làm bài. Cháu làm bài sơ sài nên cô dùng thước gỗ đánh 15 cái vào đùi khiến cháu phải lết từ trên bảng về chỗ ngồi. Không chỉ riêng cháu bị đánh như vậy, cô này thường ném vở và tát các học sinh trong lớp, nhiều cháu bị đánh vào lưng”.

Bà Trịnh Thị Dung, Hiệu trưởng trường Tiểu học Nguyễn Du cho hay, sự việc xảy ra ở lớp 3B do cô A.T làm chủ nhiệm.

“Lý do cô T. phạt học sinh là chưa đúng nhưng cũng có nhiều vấn đề. Sáng mai, trường sẽ có báo cáo gửi phòng GD&ĐT. Nhà trường không phải đứng ngoài mà đã làm rồi, do phụ huynh bức xúc nên đăng lên mạng xã hội Facebook”, bà Dung cho hay.

Liên quan vụ việc, ông Quang Văn Tuy, Chủ tịch UBND xã Hòa Thắng cho biết, công an xã đang xác minh, điều tra vụ việc.

Theo ông Tuy, sự việc xảy ra vào thứ tư tuần trước (ngày 7/10), nhưng nhà trường không báo cáo và phía xã cũng chỉ biết thông qua mạng xã hội.

“Tôi đã nhắc nhở hiệu trưởng về việc không báo cáo chính quyền thì cô này đã xin lỗi. Ý của các cô là muốn xử lý nội bộ trong trường, tôi sẽ chấn chỉnh việc này”, ông Tuy nhấn mạnh.

Quốc Tiệp (t/h)