Giáo dục

Vụ cô giáo đánh học sinh bị camera ghi hình: Ủy ban kiểm tra Thành ủy TP.HCM đề nghị Quận ủy giải quyết theo quy định

Ngày 14/11, liên quan vụ cô giáo N.H.H. đánh học sinh tại trường tiểu học Phan Chu Trinh, quận Tân Phú vừa qua, Ủy ban kiểm tra Thành ủy TP.HCM chỉ đạo Quận ủy quận Tân Phú xem xét giải quyết theo quy định.

Theo đó, ngày 7/11, sau khi xem xét đơn cứu xét của bà N.H.H., giáo viên trường tiểu học Phan Chu Trinh, quận Tân Phú, TP.HCM, Ủy ban kiểm tra Thành ủy TP.HCM ra Thông báo số 289 do ông Đào Anh Tuấn, Chánh văn phòng Uỷ ban kiểm tra Thành ủy ký.

Nội dung đề nghị Bí thư Quận ủy quận Tân Phú xem xét giải quyết theo quy định cho bà N.H.H..

Trước đó, như báo Người Đưa Tin đã đưa, phụ huynh lớp 2/11, trường tiểu học Phan Chu Trinh, quận Tân Phú, TP.HCM đã lén đặt camera trong lớp học để theo dõi cô N.H.H. sau khi học sinh phản ánh cô giáo này có dấu hiệu bạo hành học sinh.

Sau đó, clip được đưa lên mạng xã hội gây bức xúc trong dư luận, cô giáo này nhanh chóng bị xử lý kỷ luật với hình thức cao nhất là đuổi việc.

Trường tiểu học Phan Chu Trinh, nơi cô giáo N.H.H. công tác .

Cho rằng, với hình thức xử lý kỷ luật quá cao, bà N.H.H. đã làm đơn cứu xét gửi cơ quan chức năng đề nghị xem xét lại mức kỷ luật này cho mình.

Bởi vì theo bà H., trước khi sự việc xảy ra, bà H. chính là người gửi đơn tố cáo những sai phạm của bà Đỗ Thị Sửu, Hiệu trưởng trường tiểu học Phan Chu Trinh.

Điều đáng nói, những việc tố cáo của bà H. về hiệu trưởng được Thanh tra kết luận có nhiều sai phạm, và đang trong quá trình chờ xử lý.

Bà N.H.H, cho biết thêm, người ký quyết định kỷ luật cho bà lại chính là Hiệu trưởng Đỗ Thị Sửu. Đây là việc làm sai quy định, vì người bị tố cáo ra quyết định kỷ luật cho người tố cáo.

“Hai quyết định kỷ luật của UBND quận Tân Phú và của Hiệu trưởng nhà trường lại ra cùng một ngày,  như vậy đã công bằng và khách quan chưa?

Trong khi hiệu trưởng có kết luận sai phạm về tài chính hơn 2 tháng trời vẫn tại vị và không bị xử lý?”, bà H. cho biết thêm.

Báo Người Đưa Tin sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.

Nguyễn Lành