An ninh - Hình sự

Vụ clip âm thanh đánh đập trẻ em: Công an đang khẩn trương điều tra

Chủ tịch UBND huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau đã giao Công an huyện này chỉ đạo Công an thị trấn Sông Đốc điều tra nội dung vụ việc và sớm có kết luận.

Ngày 3/3, thông tin từ UBND huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau, Chủ tịch UBND huyện này đã giao Công an huyện khẩn trương chỉ đạo Công an thị trấn Sông Đốc điều tra nội dung vụ việc và sớm có kết luận; xử lý nghiêm minh hành vi vi phạm và nếu đủ yếu tố cấu thành tội phạm thì yêu cầu xử lý hình sự đúng quy định của pháp luật.

Bên cạnh đó, Chủ tịch huyện cũng giao Phòng LĐ-TB&XH chủ trì, phối hợp với cơ quan, đơn vị liên quan và UBND thị trấn Sông Đốc triển khai ngay các biện pháp bảo vệ, hỗ trợ đối với cháu N.K.T., SN 2008 theo quy định của pháp luật về bảo vệ trẻ em.

Cùng ngày, phía Sở LĐ-TB&XH tỉnh Cà Mau cũng đã ký văn bản can thiệp khẩn cấp theo Luật trẻ em. Tại văn bản số 459, ngày 3/3/2022, do Phó Giám đốc Sở này, bà Nguyễn Thu Tư ký có nội dung đề nghị UBND huyện Trần Văn Thời lập kế hoạch hỗ trợ khẩn cấp bé gái bị bạo hành. 

Ông Nguyễn Phương Đông, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau cũng thông tin, bà L. đã thừa nhận trước Công an mình là người phụ nữ đã chửi bới, đánh đập trẻ em trong clip do anh T. quay lại hôm trước.

Thông tin ban đầu từ người dân địa phương, bé T. mồ côi cha mẹ và không ai nuôi dưỡng nên phải ở với cô ruột là bà L. nhiều năm nay. Bé T. hàng ngày phải đi bán vé số từ sớm đến gần 1h sáng hôm sau mới về nhà. 

Thỉnh thoảng, người ta nghe được bé T. thường bị bà L. chửi, đánh vì ngủ dậy muộn đi bán trễ nải và vì bán được ít mà báo qua điện thoại với bà L. là bán được nhiều.

Những người ở gần nhà cho biết, bé T. bán số dạo rất giỏi, bán nhiều hơn những đứa cùng trang lứa. Bé ăn uống ít, lại đi bán số dạo từ sớm đến quá nửa đêm mới về. Ai nhìn bé cũng thấy tội vì cái thân quá gầy, đen đúa, khắc khổ. 

Như Người Đưa Tin đã đưa, khoảng 1h sáng 2/3/2022, anh T. ở khóm 10, thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau đang ngủ trong phòng thì nghe có tiếng chửi mắng, đánh đập, la thét nên thức dậy.

Anh T. phát hiện bà L. ở trọ phía sau nhà mình lại đánh đập trẻ con vì chuyện bán vé số. Trước đó, anh đã nhiều lần nghe và từng báo công an khóm nhưng không có bằng chứng nên sự việc trôi đi. 

Lần này nghe đánh rất dữ, nên anh đã quay phim lại. Tuy nhiên, do khu có tiếng đánh đập nằm cách chỗ anh một bờ tường dài, có nhiều bụi rậm nên chỉ ghi được âm thanh.

Âm thanh đoạn clip thể hiện một vụ hành hạ trẻ con rất nặng tay. Sau vài câu chửi là một hồi liên tục tiếng đánh đập. Bé gái cứ gào khóc lên đau đớn theo từng phát đánh của người phụ nữ. 

Cư dân mạng nghe qua âm thanh của clip này đều tỏ ra rất tức giận. Nhiều ý kiến đề nghị phải giải thoát ngay cho bé gái và xử lý nghiêm những người đã hành hạ bé.