An ninh - Hình sự

Vụ chủ vườn lan đột biến ôm 200 tỷ bỏ trốn: Công an nhận nhiều đơn thư

Liên quan đến vụ chủ vườn lan đột biến ôm hàng trăm tỷ mất tích, đến hiện tại người này đã đến cơ quan công an trình diện. Công an tiết lộ thêm nhiều thông tin về vụ

Nguồn tin trên báo Lao Động, chủ vườn lan đột biến Hà Thanh, xóm Chợ, thôn Đinh Xuyên, xã Hòa Nam, huyện Ứng Hòa, Hà Nội là anh N.H.T. Người này đã đến Công an huyện Ứng Hòa trình diện.

Theo một cán bộ Công an huyện Ứng Hoà, anh T. ra trình diện vài hôm trước, cơ quan điều tra đang phối hợp với Công an Hà Nội để xác minh vụ việc.

Trước đó, vào ngày 12/4, Công an huyện Ứng Hòa tiếp nhận đơn trình báo của 3 công dân phản ánh việc chuyển tiền cho chủ vườn lan Hà Thanh tại xóm Chợ, thôn Đình Xuyên, xã Hòa Nam, huyện Ứng Hòa để mua bán lan đột biến. Đến ngày giao cây thì những người này không liên lạc được với chủ vườn lan. Đến nhà, họ không biết chủ vườn lan đi đâu. Tổng số tiền theo đơn trình báo là khoảng 11 tỉ đồng.

Chiều 13/4, Công an TP.Hà Nội đã chỉ đạo Công an huyện Ứng Hòa phối hợp các đơn vị chức năng Công an TP. Hà Nội xác minh, triệu tập những người có liên quan để điều tra, làm rõ và xử lý vụ việc theo quy định pháp luật.

Ở diễn biến khác, thượng tá Nguyễn Ngọc Mẽ, Trưởng Công an huyện Hoài Đức (Hà Nội) cho biết, cơ quan điều tra vừa tiếp nhận rất nhiều đơn trình báo của người dân liên quan việc mua, bán hoa lan đột biến. Theo đó, có khoảng 7-8 người gửi đơn trình báo. Cơ quan công an đã cử cán bộ đi xác minh để làm rõ.

Theo báo Người Lao Động, gia đình, người thân anh T. vẫn đang sinh sống bình thường tại địa phương. Gần đây, anh T. rất ít xuất hiện tại địa phương. 

Vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Mộc Miên (T/h)