Sự kiện

Vụ cháy thương tâm tại nhà trọ ở TP.HCM: Nạn nhân thứ ba không thoát khỏi cửa tử

Đêm trước ngày xảy ra vụ cháy, người cha xin ngủ lại phòng trọ cùng hai mẹ con bé gái để chuẩn bị đi du lịch. Nhưng không ai ngờ, tai họa lại ập đến với lý do bất ngờ được tiết lộ trong cuốn sổ của người cha.

Theo báo Tuổi Trẻ, ngày 19/6 bà Hứa Thị Hồng Đang - Chủ tịch UBND quận Tân Phú - xác nhận chị Nguyễn Thị L. (44 tuổi, quê Trà Vinh), người mẹ bị bỏng nặng trong vụ cháy phòng trọ khiến hai cha con tử vong được đưa đến Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu, đã qua đời.

Hiện trường vụ cháy

Theo thông tin được cung cấp, sau khi được đưa vào Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu trong tình trạng bỏng nặng 97%, chị L. đã qua đời vào chiều ngày 18/6. Thi thể nạn nhân được bàn giao cho người thân đưa về quê lo hậu sự.

Như đã đưa tin, rạng sáng ngày 18/6, người dân xung quanh phòng trọ số 2 nhà số 9/20 Kênh 19/5 (phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú) phát hiện có khói bốc lên nên truy hô và báo cơ quan chức năng.

Nhận tin báo, Công an phường Sơn Kỳ cùng các đơn vị liên quan đã dập được đám cháy trước khi Đội Cảnh sát PCCC & CNCH Công an quận Tân Phú có mặt tại hiện trường.

Qua kiểm tra, công an phát hiện 2 thi thể nằm trên gác lửng của phòng trọ, 1 người phụ nữ bị bỏng được đưa đi cấp cứu.

Danh tính nạn nhân tử vong được xác định là anh Quách Văn H. (45 tuổi, quê Trà Vinh), cháu Quách Triệu V. (9 tuổi, đang học lớp 3, con gái ông H.). Người phụ nữ bị bỏng nặng là chị Nguyễn Thị L. (44 tuổi, vợ của anh H.).

Lực lượng chức năng tại hiện trường vụ cháy. Ảnh: Báo Tổ Quốc

Theo nguồn tin từ báo Giao thông, qua khám nghiệm hiện trường và lời khai nhân chứng xác định nguyên nhân vụ hỏa hoạn là do tự thiêu. Có mặt tại hiện trường, chị H. (hàng xóm) cho biết, ông H. và bà L. là vợ chồng nhưng đã ly thân. Hôm 17/6, ông H. về phòng trọ xin ngủ lại cùng con gái để chuẩn bị đi Phú Quốc nhưng không ngờ lại xảy ra sự việc đau lòng trên.

Được biết, nguyên nhân bước đầu là do mâu thuẫn vợ chồng. Trước khi xảy ra vụ cháy, anh H. nhắn tin cho người thân và viết tâm sự vào cuốn sổ với nội dung làm phụ hồ ít tiền, bản thân không còn trẻ và đủ sức khoẻ để kiếm được nhiều tiền.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Trúc Chi (T/H)