Dân sinh

Vụ cháy ở Bình Thuận: Xem xét, công nhận liệt sĩ với anh Nguyễn Hữu Đốn

Người được xem xét, công nhận liệt sĩ là anh Nguyễn Hữu Đốn (SN 1988, ở thôn Xuân Tài, xã Phong Nẫm) đã dũng cảm lao vào đám cháy cứu người, không may bị tử vong.

Sáng 2/9, trao đổi với PV Người Đưa Tin, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Nguyễn Minh cho biết, UBND tỉnh đã có công văn gửi Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Công an tỉnh, UBND Tp.Phan Thiết về việc khẩn trương tham mưu công nhận liệt sĩ đối với công dân hy sinh.

Người được xem xét, công nhận liệt sĩ là anh Nguyễn Hữu Đốn (SN 1988, ở thôn Xuân Tài, xã Phong Nẫm).

Lãnh đạo Tp.Phan Thiết thăm hỏi gia đình anh Nguyễn Hữu Đốn. (Ảnh:NL)

Theo báo cáo của Công an tỉnh Bình Thuận về đề nghị chỉ đạo hoàn chỉnh hồ sơ xét duyệt công nhận liệt sĩ đối với công dân hy sinh.

Vào lúc 18h30, ngày 31/8, trong khi trời mưa to, gió lớn, một vụ cháy đã xảy ra nghi do chập điện tại hộ ông Tạ Văn Hưng (SN 1988, hộ khẩu thường trú 414 đường Hải Thượng Lãn Ông, tổ 8, thôn Xuân Tài, xã Phong Nẫm, Tp.Phan Thiết).

Tại thời điểm cháy, vợ ông Hưng là bà P.T.B.T. (SN 1991) cùng 2 con nhỏ là T.Q.A. (2014) và T.Q.T. (SN 2020) đang ở phía sau nhà, bị kẹt không thoát ra được.

Lúc này, ông Nguyễn Hữu Đốn (SN 1988, ở thôn Xuân Tài, xã Phong Nẫm) là hàng xóm phát hiện lao vào cứu ba mẹ con thì bị điện giật tử vong.

Đại diện Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh đến thăm  hỏi, động viên gia đình anh Nguyễn Hữu Đốn. (Ảnh:NL)

Anh Nguyễn Hữu Đốn có vợ và 2 con nhỏ, hoàn cảnh gia đình rất khó khăn. Hằng ngày anh đi phụ hồ, chiều về phụ giúp người thân giao bia, nước ngọt.

Vào thời điểm xảy ra vụ cháy, anh Đốn đang đi giao nước thì thấy cháy lớn nên đã cùng mọi người phá tường lao vào bên trong để cứu các nạn nhân trong gia đìnhgồm một phụ nữ và 2 cháu nhỏ. Thế nhưng, trong quá trình cứu các nạn nhân, anh không may bị điện giật tử vong.