Dân sinh

Vụ cháy ở Bình Thuận: Nước mắt người đàn ông khi không cứu được vợ con

Trong dòng nước mắt nghẹn ngào, anh Hưng thẫn thờ nhìn vào ngôi nhà và tự trách mình: “Nếu như tôi nhanh trí hơn thì vợ con được cứu sống rồi, trời ơi…”.

Ngày 2/9, chia sẻ với PV Người Đưa Tin với vẻ mặt thất thần, đau buồn, ông Tạ Văn Hưng (ngụ đường Hải Thượng Lãn Ông, xã Phong Nẫm, Tp.Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận) cho biết: “Chiều tối 31/8, đang ngồi chơi với các con và vợ trong phòng thì nghe tiếng nổ lép bép và khói bốc lên tại khu vực sửa xe máy bên ngoài. Sau đó, tôi ra kiểm tra phát hiện vụ cháy nên mở cửa chính, rồi quay vào phòng ngủ định mở cửa đưa vợ con ra ngoài thì lửa đã cháy lan đến khu vực sửa xe. Tôi chạy ra phía sau nhà vệ sinh, thoát ra bằng lối thông gió để cầu cứu mọi người”.

Video Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận thăm hỏi động viên gia đình anh Tạ Văn Hưng.

Trong dòng nước mắt nghẹn ngào, anh Hưng nhìn chúng tôi khóc và thẫn thờ nhìn vào ngôi nhà. Anh tự trách mình: “Nếu như tôi nhanh trí hơn thì vợ con được cứu sống rồi, trơi ơi…”.

Do vật liệu dễ cháy nên ngọn lửa lan mạnh, nhiều người dùng búa phá mảng tường nhưng không tiếp cận được bên trong.

Vụ cháy đã làm cho chị P.T.B.T. (SN 1991); hai con trai là T.Q.A. (SN 2014), T.Q.T. (SN 2020) đều đã tử vong.

Chiều 2/9, tại phường Phú Trinh, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Đoàn Anh Dũng đã đến thăm hỏi, động viên và trao tiền hỗ trợ cho gia đình ông Tạ Văn Hưng.

Tại đây, Chủ tịch UBND tỉnh đã thắp hương cho 3 nạn nhân qua đời trong vụ cháy đồng thời chia buồn sâu sắc tới gia đình về sự mất mát quá lớn.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Đoàn Anh Dũng chia sẻ nỗi đau với người chồng, cha của các nạn nhân. (Ảnh: Đắc Phú)

Trao đổi thêm với PV Người Đưa Tin, ông Lê Văn Chơn, Phó Chủ tịch UBND Tp.Phan Thiết cho biết, hiện nay, UBND Tp.Phan Thiết đã hỗ trợ cho mỗi trường hợp là 23 triệu đồng.