An ninh - Hình sự

Vụ cháy nhà trọ gần Bệnh viện Nhi: Khởi tố ông Hiệp “khùng” 

Liên quan đến vụ cháy nhà trọ gần Bệnh viện Nhi, ngày 28/11, Công an quận Ba Đình (Hà Nội) cho biết đã khởi tố bị can với ông Nguyễn Thế Hiệp (71 tuổ, còn gọi là Hiệp "khùng").

Nguồn tin trên VnExpress, ông Hiệp “khùng” bị khởi tố về tội Vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy, theo điều 313 Bộ luật Hình sự 2015. Tuy nhiên, ông Hiệp được cho tại ngoại và bị áp dụng biện pháp ngăn chặn, cấm đi khỏi nơi cư trú.

Để làm rõ nguyên nhân vụ cháy, vào tháng 9, Công an quận Ba Đình đã khởi tố vụ án.

Ông Hiệp “khùng” bị khởi tố về tội Vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy.

Trước đó, Zing đưa tin, tối 17/9, 20 căn nhà bị cháy xảy ra  gần Bệnh viện Nhi Trung ương trên đường Đê La Thành. Trong 20 căn nhà bị thiêu rụi có khu trọ giá rẻ của ông Nguyễn Thế Hiệp. Vụ cháy đã gây ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của 31 hộ, 99 nhân khẩu tại ngõ 879.

Theo kết quả khám nghiệm hiện trường, nguồn cháy được xác định xuất phát từ khu nhà do ông Hiệp quản lý, nguyên nhân có thể "do chập điện". 2 nạn nhân tử vong do ngạt khí được tìm thấy ở nhà trọ của ông Hiệp vào 4 ngày sau, khi người dân tiến hành dọn dẹp khu trọ.

Nạn nhân là vợ chồng anh Tạ Văn Tính (42 tuổi) và chị Hà Thị Lành (41 tuổi). 2 người từ Phú Thọ tới thuê trọ gần bệnh viện để chăm sóc con sinh non.

Ông Hiệp có biệt danh Hiệp "khùng" khi mở khu phòng trọ với giá 15.000 đồng cho các bệnh nhân ở xa, gia đình khó khăn, có người bị bệnh hiểm nghèo.

Mộc Miên (Tổng hợp)