Sự kiện

Vụ cháy nhà hàng khiến 6 người thiệt mạng: Chủ thầu sửa chữa công trình nói gì?

Chủ thầu công trình cho biết, ông đi mua vật dụng khoảng 20 phút. Khi quay về, ông thấy nhà hàng đang cháy.

Clip: Cháy nhà hàng khiến 6 người thiệt mạng .

Đầu giờ chiều 22/12, công tác khám nghiệm hiện trường vụ cháy nhà hàng Ruby tại đường Nguyễn Trãi (thị xã Long Khánh, tỉnh Đồng Nai) đã hoàn tất. Hiện, công an vẫn tiếp tục xác minh, điều tra làm rõ vụ cháy.

Trong khi đó, đến thời điểm này, người thoát nạn cũng chính là người đứng ra thầu công trình sửa chữa nhà hàng Ruby, anh Cao Văn Toàn (SN 1989, quê tỉnh Bình Thuận). Người này cũng đã được công an cho về sau khi lấy lời khai liên quan đến vụ cháy.

Có mặt tại hiện trường, nơi xảy ra vụ cháy, anh Toàn cho biết, chiều 21/12, anh cùng nhóm thợ 6 người tiếp tục đến làm việc bên trong nhà hàng Ruby.

Công trình đang dần hoàn thiện nên thời điểm này, chủ nhà hàng là anh Phạm Hữu Khánh Duy cũng có mặt xem xét công việc của thợ.

Công tác khám nghiệm hiện trường đã hoàn tất.

Tuy nhiên, trong lúc thi công phần la phông trần nhà, do thiếu ốc vít nên anh Toàn đã phải ra ngoài mua thêm. Khi anh chạy đi mua thêm ốc vít thì nhóm thợ cùng anh D. gặp nạn. Chỉ khoảng 20 phút sau, anh Toàn quay lại thì thấy nhà hàng đang cháy, cả nhóm thợ bên trong mắc kẹt, la hét cầu cứu.

“Chỉ vỏn vẹn mấy chục phút, tôi vừa đi mua thêm đồ vậy mà khi trở về mọi thứ đã bốc cháy. Chẳng thể làm gì, mọi người đứng bên ngoài cố gắng cứu nhưng bất lực. Trong 7 người chỉ có 1 người còn sống, các anh em khác đã không còn nữa. Chỉ mong họ được yên nghỉ nhẹ nhàng”, anh Toàn nói.

Anh Toàn nhớ lại sự việc.

Theo thông tin từ bệnh viện, hiện nạn nhân sống sót trong đám cháy là anh Nguyễn Văn D. (SN 1994) đang trong tình trạng nguy kịch, tiên lượng xấu.