Sự kiện

Vụ cháy nhà hàng, 6 người chết: Bí thư Tỉnh chỉ đạo sớm khắc phục hậu quả

Hiện ngành chức năng đã đến thăm hỏi, động viện gia đình có nạn nhân gặp nạn trong vụ cháy nhà hàng Ruby ở tỉnh Đồng Nai.

Liên quan đến vụ cháy nhà hàng Ruby tại thị xã Long Khánh, tỉnh Đồng Nai khiến 7 người thương vong, ngày 23/12, ông Nguyễn Phú Cường, Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Đồng Nai cho biết đã yêu cầu Công an tỉnh này khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

Video: Cháy nhà hàng 7 người thương vong

Đồng thời, ông Cường cũng chỉ đạo các cơ quan chức năng sớm nhất, kịp thời khắc phục hậu quả, tổ chức thăm hỏi, động viên gia đình các nạn nhân gặp nạn trong vụ cháy.

Trước đó, trong ngày 22/12, Công an tỉnh Đồng Nai cùng các đơn vị nghiệp vụ cũng đã hoàn tất công tác khám nghiệm tử thi, khám nghiệm hiện trường vụ cháy.

Cũng theo thông tin PV báo Người Đưa Tin mới nhận được thì đại diện UBND thị xã Long Khánh đã đến thăm hỏi, động viên, chia sẻ mất mát với gia đình các nạn nhân tử nạn trong vụ cháy, hỗ trợ cho mỗi gia đình này số tiền 8 triệu đồng. Riêng với nạn nhân may mắn sống sót trong vụ cháy, hiện đang cấp cứu tại bệnh viện, địa phương cũng đã tổ chức thăm hỏi, động viên.

Hiện trường vụ cháy.

Như báo Người Đưa Tin đã thông tin, vào khoảng 15h ngày 21/12 có 7 người (6 thợ và 1 chủ nhà hàng) đóng kín cửa thực hiện tu sửa nhà hàng Ruby. Trong lúc hàn xì, do bất cẩn để tia lửa rơi xuống đất gặp vật liệu dễ cháy nên lửa bén vào các vật liệu này rồi nhanh chóng bùng lên, lan ra rất nhanh.

Thế nhưng, do cửa quán Ruby bị đóng kín, không có lối thoát hiểm nên những người bên trong đã bị kẹt lại, không thể thoát ra khỏi đám cháy. Phát hiện đám cháy, người dân đã nhanh chóng cùng nhau dùng bình chữa cháy mini để đập lửa, đồng thời báo cơ quan chức năng.

Nhận tin báo, lực lượng PCCC đã có mặt tại hiện trường, tiến hành dập lửa cứu người. Lần lượt có 7 nạn nhân được tìm thấy trong nhà vệ sinh của nhà hàng Ruby và nhanh chóng được đưa ra ngoài để đưa đến bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, do bị ngạt khói kèm bỏng nặng nên 6 nạn nhân đã tử vong trên đường đi cấp cứu, 1 nạn nhân còn lại hiện vẫn đang cấp cứu tại bệnh viện nhưng tình hình sức khỏe rất xấu.