An ninh - Hình sự

Vụ cháy khiến 6 người thương vong ở quận 1: Tạm giữ một số người

Công an đã triệu tập một số người liên quan và tạm giữ để phục vụ điều tra liên quan đến vụ cháy dãy nhà trên đường Trần Hưng Đạo, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1.

Nguồn tin trên SGGP, ngày 3/5, Công an quận 1 cùng phòng Cảnh sát PCCC&CNCH (PC07), Công an TP.HCM cho hay, đã tiến hành triệu tập và tạm giữ một số người để điều tra làm rõ vụ việc trong vụ cháy lớn tại dãy nhà trên đường Trần Hưng Đạo, quận 1 khiến 1 người chết và 5 người bị thương. 

Theo VnExpress, điều tra cho thấy, dãy nhà ở địa chỉ số 48-50-52-54 đường Trần Hưng Đạo, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, TP.HCM được nhiều người thuê để kinh doanh làm quán bar, cà phê.

Đầu tháng 4/2021, chủ của dãy nhà này đã thuê thợ để thi công sửa chữa nhiều hạng mục tại đây. Đến ngày 13/4, tổ công tác UBND phường Phạm Ngũ Lão đã kiểm tra và tiến hành lập biên bản yêu cầu đình chỉ thi công.

Tuy nhiên, nhóm thợ này vẫn lén lút thi công phía bên trong. Sáng ngày 1/5, trong lúc nhóm thợ tiếp tục lén thi công sửa chữa thì ngọn lửa bùng cháy ở khu vực cầu thang rồi nhanh chóng lây lan sang các nhà dân bên cạnh.

9 xe chữa cháy chuyên dụng cùng 56 cán bộ chiến sĩ có mặt tiến hành chữa cháy. 2 người bị mắc kẹt bên trong đám cháy được giải cứu. Do đám cháy bùng phát lớn nên có 1 nạn nhân hoảng loạn nhảy từ lầu 1 xuống bị thương ở chân và 3 người bị bỏng được lực lượng tại chỗ hướng dẫn thoát ra ngoài kịp thời và đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Đám cháy sau đó nhanh chóng được khống chế, dập tắt hoàn toàn. Vụ cháy khiến cho 1 người tử vong và 5 người khác bị thương.

Mộc Miên (T/h)