An ninh - Hình sự

Vụ cháy khiến 3 người tử vong tại quận Bình Tân: Bắt giữ nghi phạm phóng hỏa

Rạng sáng, 1 phòng trọ bất ngờ phát hỏa khiến 3 người bên trong tử vong. Nghi có người phóng hỏa, sát hại các nạn nhân, cơ quan chức năng đã vào cuộc điều tra. Trích xuất camera an ninh, lực lượng điều tra phát hiện thời điểm xảy ra vụ việc, có đối tượng chất thùng xốp ngoài cửa phòng rồi châm lửa đốt.

Video: Hiện trường vụ hỏa hoạn khiến 3 người tử vong tại quận Bình Tân, TP.HCM.

Ngày 13/6, 1 cán bộ Công an quận Bình Tân, TP.HCM cho biết, cơ quan CSĐT Công an quận Bình Tân và các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.HCM vừa bắt được nghi phạm châm lửa đốt phòng trọ số 10 thuộc dãy nhà trọ nằm trên đường 21E, phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân khiến 3 người thiệt mạng.

Trước đó, khoảng 1h30 sáng 12/6, người dân nghe thấy tiếng nổ lớn tại căn nhà trọ số 10. Sau đó, ngọn lửa bùng phát, chiếm trọn căn nhà. Phát hiện vụ hỏa hoạn, người dân xung quanh hô hoán nhau dập lửa và báo công an.

Hiện trường vụ cháy khiến 3 người tử vong. (Ảnh: Hà Nguyễn).

Tuy nhiên, khi ngọn lửa được dập tắt, cả ba người trong phòng gồm chị Đ.T.D. (35 tuổi, quê tỉnh An Giang), Đ.V.Th. (SN 2006) và Đ.V.T. (SN 2008, cùng ngụ tỉnh An Giang) đã tử vong.

Vào cuộc điều tra, công an nghi vấn đây có thể là vụ phóng hỏa có chủ đích.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, cơ quan điều tra thu thập, trích xuất camera an ninh tại dãy nhà trọ, khu vực lân cận để truy xét đối tượng tình nghi.

Công tác trên cho thấy, lúc 1h30 sáng 12/6 có người đàn ông chạy xe máy đến khu vực nhà trọ.

Người dân hiếu kỳ đến hiện trường theo dõi vụ việc. (Ảnh: Hà Nguyễn).

Sau đó, đối tượng này đặt các thùng xốp nhỏ quanh phòng trọ của chị D. châm lửa đốt rồi chạy khỏi hiện trường, để lại chiếc xe máy.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan điều tra đã bắt được nghi phạm châm lửa đốt nhà trọ để điều tra về hành vi giết người.

Theo tìm hiểu của PV Người Đưa Tin Pháp Luật, người dân sinh sống trong dãy trọ nghi vấn, đối tượng trên chính là người bỏ mối trái cây cho chị D. bán ngoài chợ Cây Da Xà. Cả hai có quan hệ tình cảm.

Trước khi xảy ra vụ việc, người này thường xuyên đến phòng trọ chị D. chơi. Tuy nhiên, thời gian gần đây, 2 người thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, cãi vã.

Người thân của nạn nhân đến gom nhặt những tài sản còn sót lại sau vụ hỏa hoạn. (Ảnh: Hà Nguyễn).

Được biết, chị D. đã ly hôn và đến dãy trọ trên thuê phòng được 2 năm nay. Thường ngày, chị buôn bán trái cây ở chợ Cây Da Xà.

Hàng xóm cho biết, chị D. sống hiền lành, không mâu thuẫn với ai. Sự việc khiến người dân địa phương kinh hoàng và xót xa cho những người tử nạn.