An ninh - Hình sự

Vụ cháu bé trường Gateway tử vong: Vì sao bà Nguyễn Bích Quy không có mặt tại buổi thực nghiệm hiện trường?

Theo VKSND quận Cầu Giấy, bà Nguyễn Bích Quy không có mặt tại buổi thực nghiệm hiện trường sáng nay là hoàn toàn bình thường.

Sáng 13/9, công an quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội phối hợp cùng Viện Kiệm sát nhân dân quận Cầu Giấy tổ chức buổi thực nghiệm hiện trường vụ cháu bé L.H.L. (6 tuổi) tử vong do bị bỏ quên trên xe đưa đón của trường Gateway.

Tại buổi thực nghiệm, bố của cháu L.H. L. và hai luật sư được gia đình thuê để bảo vệ quyền lợi cũng có mặt. Hôm nay có sự xuất hiện của tài xế Doãn Quý Phiến, người lái xe đưa đón học sinh trường Gateway nhưng lại không có mặt bà Nguyễn Bích Quy - người đưa đón học sinh.

Tại buổi thực nghiệm sáng nay, ông Doãn Quý Phiến điều khiển xe 16 chỗ từ cổng trường Gateway đến bãi đỗ xe Học viện Báo chí và Tuyên Truyền. Buổi chiều sẽ tiếp tục thực nghiệm đi từ bãi để xe Học viện Báo chí và Tuyên truyền về cổng trường Gateway.

Tài xế Doãn Quý Phiến (áo đen) tại buổi thực nghiệm sáng 13/9.

Trước việc vắng mặt của bà Nguyễn Bích Quy, luật sư Nguyễn Gia Trưởng (luật sư bảo vệ quyền lợi cho gia đình cháu L.) cho rằng, buổi thực nghiệm tiếp theo cần sự có mặt của bà Nguyễn Bích Quy. Theo luật sư, bà Quy là người ngồi trên chiếc xe 16 chỗ và đón, trả nam sinh L.H.L. vào sáng 6/8 vì thế nên có bà Quy tham gia trong buổi thực nghiệm tiếp thì sẽ chính xác hơn.

Lý giải vì sao bà Nguyễn Bích Quy không có mặt tại buổi thực nghiệm hiện trường sáng nay, ông Đinh Minh Tảo, Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân quận Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết, việc bà Quy không có mặt là hoàn toàn bình thường.

Bởi, thực nghiệm hiện trường có nhiều nội dung, phụ thuộc vào điều tra viên, kiểm sát viên. Nội dung thực nghiệm thường là thống nhất giữa điều tra viên và kiểm sát viên. Vì có thể thực hiện cung đường lái xe đi, các điểm đưa đón cháu, cấp cứu đưa nạn nhân… Từng nội dung mà cơ quan điều tra thấy cần thiết, thì điều tra viên, kiểm sát viên sẽ triệu tập, huy động để kiểm tra đánh giá lại. "Trong quá trình thực nghiệm, nếu thấy cần thiết cơ quan chức năng sẽ đưa nữ bị can đến hiện trường" ông Tảo thông tin.

Trước đó, ngày 30/8/2019, Cơ quan điều tra tiến hành thực nghiệm điều tra lần 1 để làm rõ nhiều tình tiết liên quan tới tài xế Doãn Quý Phiến. Buổi thực nghiệm tái hiện quá trình xe di chuyển từ ký túc xá Học viện Báo chí và Tuyên truyền tới cổng trường Gateway.