Sự kiện

Vụ cháu bé rơi xuống biển: Lực lượng chức năng rút về, gia đình tìm cháu bé trong nước mắt

Đến 22h30 ngày 14/7, sau hơn 2h đồng hồ tìm kiếm không có kết quả, lực lượng cứu hộ đã rút về, lên phương án mới tìm kiếm cháu bé không may bị rơi xuống biển.

Thông tin trước đó, khoảng 19h30 ngày 14/7, tại khu vực cột 3, đường bao biển Trần Quốc Nghiễn, TP. Hạ Long, một cháu bé do sơ ý đã trượt chân rơi xuống nước. Các lực lượng đã được huy động khẩn trương tìm kiếm.

Qua xác minh ban đầu, cháu Nguyễn Đức B. (4 tuổi) và anh trai đang chơi trên thuyền của gia đình neo đậu tại khu vực cột 3, cảng cá Hòn Gai thì trời bất ngờ nổi dông lớn, mưa to. Hai anh em chạy vào trong thuyền trú thì cháu B. không may trượt chân rơi xuống biển.

Mẹ cháu bé là chị Lê Thị N. đã nhanh chóng chạy sang nhưng không tìm thấy cháu đâu, đồng thời hô hoán người cứu giúp. Được biết gia đình chị N. có hộ khẩu ở tỉnh Thanh Hóa, ra Quảng Ninh làm nghề thu mua hải sản trên biển.

Nhận được tin báo, lực lượng PCCC và Cứu nạn cứu hộ tỉnh Quảng Ninh đã cử 20 thợ lặn, 2 xuồng máy và 1 xe cứu hộ cứu nạn tìm kiếm dọc bờ biển từ cột 3 đến cột 5 dài khoảng 4 cây số, đồng thời nhiều thuyền bè của người dân xung quanh cũng được kêu gọi hỗ trợ.

Tuy nhiên do thủy triều lên xuống thất thường cùng với việc thiếu các thiết bị chiếu sáng dưới nước khiến công tác tìm kiếm gặp nhiều khó khăn. Đến khoảng 22h30, lực lượng cứu hộ buộc phải rút về, lên phương án mới tiếp tục tìm kiếm cháu bé trong đêm.

Anh Vũ Thương, chú của cháu bé nghẹn ngào trong nước mắt: "Dù chỉ là những hi vọng mong manh, gia đình chúng tôi cũng quyết tìm được cháu. Mong trời phật linh thiêng phù hộ. Bất cứ giá nào chúng tôi cũng mong cháu sớm trở về với gia đình, hi vọng sẽ có một phép màu xảy ra".

Thông tin vụ việc sẽ tiếp tục được cập nhật!