Thể thao

Vụ CĐV Hải Phòng đốt pháo sáng gây náo loạn sân Hàng Đẫy: Tổng cục TDTT yêu cầu xử phạt nghiêm

Tổng cục TDTT đã có công văn chỉ đạo Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) làm rõ và có biện pháp xử lý các CĐV Hải Phòng đốt pháo sáng gây náo loạn sân vận động Hàng Đẫy.

Tối 21/4, trên sân vận động Hàng Đẫy (Hà Nội) đã diễn ra trận tranh đấu giữa Hà Nội FC và Hải Phòng trong khuôn khổ vòng 6 V-League 2019. Trận đấu đã diễn ra không suôn sẻ, bị gián đoạn nhiều lần do các cổ động viên có những hành vi quá khích, đốt pháo sáng gây náo loạn. Thậm chí một số người còn ném pháo xuống sân gây nguy hiểm cho các cầu thủ

Cổ động viên Hải Phòng đốt pháo sáng đỏ rực khán đài (ảnh: An ninh thủ đô).

Báo Tổ quốc cho biết, ngay sau trận đấu, Tổng cục TDTT đã có công văn số 568/TCTDTT-VP gửi Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) về việc chấn chỉnh hiện tượng đốt pháo sáng.

Tổng cục TDTT nhấn mạnh hành vi quá khích của một số CĐV khi liên tục đốt pháo sáng trên khán đài sân vận động, gây nguy hiểm cho khán giả, làm mất trật tự - an ninh và làm ảnh hưởng trận đấu, vi phạm quy định của VFF.

Tổng cục TDTT chỉ đạo VFF khẩn trương đưa ra những biện pháp chấn chỉnh tình trạng này, không để tái diễn trong các lượt trận kế tiếp.

Báo An ninh thủ đô nghi nhận, Tổng cục TDTT cũng đề nghị Công ty Cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) - đơn vị tổ chức giải đấu, kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của những cá nhân, tập thể có liên quan và có những biện pháp kỷ luật thích đáng.

Đây không phải là lần đầu tiên hiện tượng CĐV đốt pháo sáng diễn ra, đặc biệt là các CĐV Hải Phòng. Dù thời gian qua VFF đã đưa ra những hình phạt nghiêm khắc như cấm các CĐV Hải Phòng đến sân khách nhưng tình trạng này vẫn tiếp tục tái diễn. Có vẻ như VFF sẽ phải tìm ra một giải pháp mới để kiểm soát việc đưa pháo sáng vào sân đấu.

Bá Di (Tổng hợp)