Giáo dục

Vụ cây cổ thụ đè nhiều học sinh: Gia đình tổ chức tang lễ cho học sinh tử vong

Theo ghi nhận của PV Người Đưa Tin Pháp Luật vào chiều ngày 26/5, hiện sức khỏe của một số em học sinh bị thương trong vụ cây cổ thụ đổ đè vào người xảy ra tại trường THCS Bạch Đằng (đường Lê Văn Sỹ, phường 14, quận 3, TP.HCM) tạm thời ổn định, có 3 em bị thương nặng. Riêng nạn nhân tử vong được gia đình đưa về nhà, tổ chức tang lễ.

Chiều 26/5, PV có mặt tại nhà em N.T.K (12 tuổi, trú 18/79, Trần Quang Diệu, phường 14 quận 3), nạn nhân tử vong trong vụ việc đau lòng trên. Nhiều lãnh đạo các ban ngành tại TP.HCM) có mặt chia buồn cùng gia đình anh Nguyễn Trung (bố cháu K.).

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân cùng đoàn cán bộ đến thăm viếng em K.

Đại diện UBND quận 3 cho biết, gia đình học sinh K. là hộ cận nghèo, hoàn cảnh gia đình khó khăn khi có bà nội lớn tuổi, mẹ vừa sinh con thứ hai.

Chị Sương, mẹ cháu K. mới sinh con 3 ngày. Hay tin con gặp nạn không qua khỏi, chị từ bệnh viện về nhà để nhìn cháu K. nhưng đau đớn ngất xỉu nhiều lần phải nhập viện cấp cứu.

Các lãnh đạo đến thắp hương, viếng, thăm hỏi động viên bố nạn nhân - anh Nguyễn Trung.

Bà Tư, hàng xóm và nhiều người dân trong con hẻm nhà cháu K. cho biết, cháu K. rất ngoan hiền, học giỏi. “Sáng nào bé cùng 2 bạn đi học qua nhà tôi chào hỏi lễ phép”, bà Tư nghẹn ngào.

Sau khi vụ việc xảy ra, chính quyền TP.HCM đã đến thăm hỏi những em học sinh bị thương nặng đang nằm viện và những em bị thương nhẹ được xuất viện về nhà điều trị. 

Ông Nguyễn Xuân Trường - Giám đốc trung tâm Phát triển GD&ĐT phía Nam - đại diện bộ GD&ĐT thăm hỏi gia đình cháu K.

Như tin đã đưa, 6h15 ngày 26/5, sân trường THCS Bạch Đằng khá đông học sinh. Cây phượng vĩ cao hơn 10 mét, thân to hai người ôm, phía bên phải sân trường bật gốc, đè trúng một nhóm học sinh.

Sau khi xảy ra vụ đổ cây, nhà trường chuyển 8 học sinh bị thương qua bệnh viện Nhi đồng 2 và 1 học sinh qua bệnh viện An Sinh.

Trong số các em được chuyển bệnh viện Nhi đồng 2, có 3 em bị thương nặng, riêng em học sinh được chuyển qua bệnh viện An Sinh đã tử vong.

Em Nguyễn Anh Tiến, học sinh lớp 6/8 bị chấn thương phần mềm, được điều trị tại bệnh viện.

Hoàng Việt