An ninh - Hình sự

Vụ "cát tặc” đe dọa Phó phòng TN&MT: Người trong cuộc lên tiếng

Theo ông Anh, nguyên nhân ông bị nhắn đe dọa có lẽ là vì các đối tượng "cát tặc" cay cú khi bị truy quét.

Ngày 16/1, trao đổi với chúng tôi, ông Phạm Ngọc Anh, Phó Trưởng phòng TN&MT thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam cho biết, hiện ông vẫn đang đi làm bình thường và đang tham dự một cuộc họp quan trọng.

Nói về sự việc đang xảy ra, vị Phó Trưởng phòng TN&MT thị xã Điện Bàn nhận định, nguyên nhân có thể do thời gian gần đây, ông có tham gia vào đoàn kiểm tra liên ngành của thị xã Điện Bàn ra quân, truy quét, xử lý rất quyết liệt tình trạng “cát tặc” trên sông Thu Bồn nên một số đối tượng cay cú, sử dụng số điện thoại lạ nhắn tin đe dọa vào máy ông.

Lực lượng chức năng Quảng Nam trong 1 lần truy quét, xử lý "cát tặc"

Ngay sau khi sự việc xảy ra, ông đã báo cáo lãnh đạo UBND thị xã Điện Bàn cũng như gửi đơn trình báo đến cơ quan Công an thị xã Điện Bàn. Việc bị nhắn đe dọa, khủng bố gây tâm lý hoang mang cho ông Anh.

Trong khi đó, một lãnh đạo UBND thị xã Điện Bàn nhìn nhận, ông Anh là một cán bộ rất cương trực, thẳng thắn và luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ. Có lẽ chính sự cứng rắn trong xử lý "cát tặc" của ông Anh đã khiến các đối tượng này bực tức. UBND thị xã Điện Bàn sẽ chỉ đạo các đơn vị chức năng sớm làm rõ vụ việc, bảo vệ cán bộ của mình theo đúng quy định pháp luật.

Sông Thu Bồn thời gian luôn "nóng" bởi tình trạng khai thác trái phép cát sỏi, vận chuyển gỗ lậu.

Trước đó, như chúng tôi đã đưa tin, Thượng tá Hà Thế Xuyên, Phó Trưởng Công an thị xã Điện Bàn xác nhận, Cơ quan điều tra Công an thị xã Điện Bàn đã tiếp nhận trình báo của ông Phạm Ngọc Anh, Phó Trưởng phòng TN&MT thị xã về việc bị các đối tượng “cát tặc” nhắn tin đe dọa. Hiện, Công an thị xã Điện Bàn đang điều tra, xác minh người nhắn tin đe dọa ông Anh để có biện pháp xử lý theo quy định pháp luật.

Lãnh đạo UBND thị xã Điện Bàn cũng nói rằng, trong gần 1 tháng qua, lực lượng công an phối hợp với phòng TN&MT đã tổ chức tuần tra, truy quét, ngăn chặn khai thác cát, sỏi trái phép trên sông Thu Bồn. Chỉ trong đợt cao điểm xử lý tình trạng khai thác cát trái phép vừa qua, đoàn liên ngành của thị xã Điện Bàn đã phát hiện, xử lý 26 trường hợp “cát tặc”. Lực lượng chức năng đã lập các chốt chặn tại các điểm nóng 24/24, buộc các bến bãi tập kết cát sỏi không phép, chưa đủ thủ tục phải dừng hoạt động. 

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin sự việc!