Sự kiện

Vụ bố bạo hành 3 con nhỏ xôn xao dư luận: Cơ quan chức năng tiến hành làm sáng tỏ sự việc

Sáng nay (25/12), Công an xã Đồng Thái (Ba Vì, Hà Nội) cùng Phòng LĐTB&XH đã có buổi làm việc trực tiếp với gia đình có 3 cháu nhỏ bị bố bạo hành trong clip gây xôn xao dư luận. Buổi làm việc đã có mặt của 4 mẹ con, tuy nhiên người bố trong clip lại không có mặt tại buổi làm việc này.

Sau khi vụ việc một đoạn clip dài hơn 2 phút được đăng tải trên mạng xã hội có hình ảnh về một người bố đã sử dụng nhiều lời lẽ thô tục cùng hành động đấm đá, chửi cháu bé vì không nấu cơm tối cho gia đình do đi học về muộn. Khi thấy chị gái bị đánh đập, hai em nhỏ của cháu gái khóc lóc van xin thì bị người đàn ông to tiếng dọa nạt.

Trước vụ việc này, PV báo Người Đưa Tin đã đến gặp mặt trực tiếp các lãnh đạo xã Đồng Thái (Ba Vì - Hà Nội). Qua trao đổi với PV, ông Phùng Trần Ngọ - Chủ tịch UBND xã Đồng Thái cho biết: "Sau khi clip được đăng tải trên mạng, ngay lập tức yêu cầu công an xã đến nhà anh T.V.T. (SN 1977) để thông tin cụ thể, và xác minh sự việc. Tuy nhiên, chiều qua (24/12), khi đến nhà anh T. và các cháu đều không có ở nhà".

Cũng qua đó, thông tin đến báo chí, ông Ngọ cho biết: "10h sáng nay (25/12) Công an xã Đồng Thái cũng đã triệu tập chị N.T.H.Đ. (mẹ của 3 cháu nhỏ trong clip) và các cháu đến cơ quan làm việc".

Sau khi được ủy quyền, PV báo Người Đưa Tin đã được vào làm việc trực tiếp với Trưởng Công an xã Đồng Thái cùng chị Đ. và các cháu nhỏ. Được biết, chồng chị Đ. đang ở nội thành Hà Nội và không đến làm việc theo yêu cầu của cơ quan chức năng.

Tại buổi làm việc, ông Phùng Quốc Nam - Trưởng Công an xã Đồng Thái đã yêu cầu chị N.T.H.Đ. giải trình sự việc. Sau khi mọi thông tin cụ thể, phía công an sẽ có văn bản giải trình lên cấp trên và yêu cầu anh T.V.T. - tức chồng chị Đ. lên làm việc.

Kết thúc buổi làm việc, ông Phùng Quốc Nam - Trưởng Công an xã Đồng Thái cho biết: "Sau khi hoàn thiện hồ sơ ban đầu, khi có đủ chứng cứ và dấu hiệu về hình sự, chúng tôi sẽ yêu cầu Công an huyện Ba Vì can thiệp. Đồng thời, chúng tôi sẽ làm việc thật khách quan để thông tin hai chiều đến báo chí và sẽ sớm có văn bản giải trình lên các cấp có thẩm quyền".

Thu Huyền - Lương Nguyễn