An ninh - Hình sự

Vụ biệt thự của ca sĩ Nhật Kim Anh bị đột nhập trộm 5 tỷ đồng: Nhiều điểm bất thường?

Liên quan đến vụ biệt thự của ca sĩ Nhật Kim Anh bị trộm đột nhập, khoắng 5 tỷ đồng, nhiều người cho rằng, vụ trộm này có một số điểm băn khoăn cần được làm rõ. 

Báo Người Lao Động đưa tin, tối 14/7, bà Đỗ Thị Kim Huê (SN 1985, ngụ đường Nguyễn Tri Phương, quận 5, TP.HCM) tức ca sĩ Nhật Kim Anh đến công an trình báo việc bị trộm đột nhập vào biệt thự ở ấp 4A, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, phá két sắt, lấy trộm số tài sản bị mất có tổng trị giá khoảng 5 tỷ đồng, gồm: 100 lượng vàng SJC, 500 triệu đồng tiền mặt và ngoại tệ, 1 nhẫn đính kim cương trị giá 1 tỷ đồng.

Ngày 16/7, thượng tá Lê Văn Hải, Trưởng Công an huyện Bình Chánh (TP.HCM) cho biết đang hoàn tất hồ sơ, chuyển vụ trình báo mất 5 tỷ đồng lên Phòng Cảnh sát Hình sự - Công an TP.HCM để điều tra theo thẩm quyền.

Liên quan đến vụ việc này, trên báo Đất Việt, một hiệp sĩ của Biệt đội săn bắt cướp Biên Hòa- Đồng Nai tỏ ra băn khoăn và thấy có điểm bất thường ở chi tiết trong lúc đi công tác tại Cần Thơ, ca sĩ Nhật Kim Anh thông qua camera an ninh từ điện thoại đã phát hiện căn nhà của mình bị trộm đột nhập. Sau đó, ca sĩ chạy từ Cần Thơ về nhà ở TP.HCM và phát hiện két sắt bị phá và mất nhiều tài sản trị giá khoảng 5 tỷ đồng.

Nhiều điểm được cho là bất thường trong vụ trộm đột nhập biệt thự của ca sĩ Nhật Kim Anh.

"Lẽ ra khi phát hiện căn nhà của mình bị trộm đột nhập thì cần phải gọi điện báo ngay với cơ quan công an hay lực lượng an ninh nơi gần nhất để các đơn vị có biện pháp bảo vệ ngay tức thì. Còn để nói là phát hiện trộm qua camera an ninh trong điện thoại từ Cần Thơ mà không gọi điện báo công an luôn để về nhà mới báo thì tôi thấy cũng hơi lạ", vị hiệp sĩ trên chia sẻ trên Đất Việt.

Thông tin trên báo Lao Động, sau khi mất trộm số tài sản lớn, Nhật Kim Anh đăng trên trang facebook cá nhân nhờ cộng đồng mạng truy tìm kẻ trộm. 

Hình ảnh từ camera giám sát do nữ ca sĩ chia sẻ cho thấy trộm đột nhập nhà Nhật Kim Anh lúc 20h40 ngày 14/7. Tên này cao khoảng 1,6m, dáng gầy, đội mũ lưỡi trai, đeo khẩu trang và bao tay.

Sau khi đột nhập vào căn biệt thự, tên trộm bình tĩnh đi "tham quan" một lượt rồi dừng lại tại một căn phòng. Tại đây, đối tượng lục soát tìm tài sản. Hai chiếc két sắt để trong phòng bị tên trộm cậy phá bằng xà beng một cách thuần thục. Người này chỉ mất một phút để cậy chiếc két sắt đầu tiên và khoảng 5 giây để phá chiếc thứ 2.

Sau khi phá tan 2 két sắt, tên trộm gom hết đồ bỏ vào balo rồi rời đi. Từ lúc đột nhập đến khi tên trộm rời khỏi biệt thự của ca sĩ Nhật Kim Anh là 30 phút.

Nhiều bạn đọc tỏ ra chia sẻ, tuy nhiên cũng bày tỏ nhiều băn khoăn về việc tên trộm phá két dễ dàng. Bạn đọc Nguyễn Văn Hòa nói: “Một phút phá hai chiếc, đập vào là hỏng. Ai đó nói với tôi đây là két sắt đi!”.

Hiện cơ quan công an vẫn đang tiếp tục làm rõ vụ việc.

Mộc Miên (Tổng hợp)