An ninh - Hình sự

Vụ bé trai 6 tuổi "mất tích" ở TP.HCM: "Ông nói gà, bà nói vịt"

Trong khi bà ngoại cháu bé một mực khẳng định vợ chồng bảo mẫu ngăn cản không cho gặp cháu ngoại thì đôi vợ chồng này lại khăng khăng "rất yêu thương thằng bé..."

VTC News đưa tin, chiều 21/10, bà Phạm Thị Kim Hoàng (50 tuổi, ngụ xã Nhơn Đức, huyện Nhà Bè, TP.HCM) cho biết,  sau 3 tháng biệt tăm, bà Nguyễn Thị Mỹ (bảo mẫu giữ cháu Q.) đã đưa cháu Q. trở về địa phương. Tuy nhiên, biết cháu Q. được đưa trở về địa phương, bà Hoàng tìm tới gặp cháu ngoại mình nhưng bị vợ chồng bà Mỹ ngăn cản không cho gặp.

Trước thông tin này, trả lời VTC News, bà Mỹ khẳng định vợ chồng bà không sai, chính quyền địa phương cũng đã nhiều lần vào cuộc.

“Hồi đó bà Hoàng gửi cháu cho tôi lúc cháu được 6 tháng tuổi, rồi có lúc thì rước cháu về, lúc lại không rước. Việc này kéo dài nhiều năm, chúng tôi cũng lên UBND xã và đã giải quyết nhiều lần để cùng nhau chăm sóc cho cháu nhưng bà Hoàng không đồng ý”, bà Mỹ nói.

Nói về việc không được đón cháu Q. về nhà, theo bà Hoàng cho biết, vì chưa có đủ 32 triệu đồng trả nợ như trong giấy “thoả thuận” từ trước đó nên bà Mỹ không cho đón cháu Q. về nhà.

“Ngày hôm kia Công an huyện Nhà Bè gọi tôi lên ký vào giấy xác nhận đã tìm được cháu Q. và nói tôi mỗi tháng phải trả cho bà Mỹ 3 triệu đồng. Tuy nhiên, khi tôi ký vào giấy xong công an lại không cho tôi đón cháu về nhà mà lại cho bà Mỹ đưa cháu tôi về phòng trọ bà Mỹ”, bà Hoàng nói.

Ở một diễn biến khác, khi làm việc với cơ quan điều tra, vợ chồng bà Mỹ khai, vợ chồng bà dọn đi nơi khác sống do thời gian qua bà Phạm Thị Kim Hoàng (bà ngoại của bé) liên tục đến khu trọ của họ ở huyện Nhà Bè đòi lại Giao, khiến thằng bé hoảng sợ. Người phụ nữ này cũng khẳng định: "Chúng tôi rất yêu thương thằng bé, không có chuyện bắt cóc".

Được biết, vợ chồng bà Mỹ không có con. Năm 2014, Giao được gần 7 tháng tuổi cũng là lúc người mẹ bỏ nhà đi. Bà Hoàng đem cháu ngoại đến gửi bà Mỹ trông nom với giá 60.000 đồng một ngày.

Thời gian đầu, bà Hoàng sáng đưa cháu ngoại đến gửi, chiều đón về rồi sau đó để luôn Giao ở với vợ chồng bà Mỹ. Khi Giao 4 tuổi, bà Hoàng đến nhận về nuôi nhưng thằng bé la hét, không chịu đi cùng nên tiếp tục được gửi bà Mỹ chăm sóc. Bà Hoàng thỉnh thoảng đến thăm, song cứ nhìn thấy bà là thằng bé khóc lóc, hoảng sợ. Một thời gian sau, bà này cho rằng bà Mỹ không cho Giao nhận bà ngoại nên hai bên cãi vã.

Theo nguồn tin mới trên VnExpress, Công an huyện Nhà Bè đã cho bà Hoàng đối chất, đề nghị bảo mẫu trả lại cháu cho bà Hoàng nhưng cậu bé không đồng ý.

Theo trung tá Trần Thanh Lộc, cơ quan điều tra xác định không có dấu hiệu tội phạm trong việc vợ chồng bà Mỹ dẫn bé Giao đi. "Xét về lý, bà Hoàng là bà ngoại của Giao, có quyền với thằng bé. Nhưng xét về tình cảm, cơ quan chức năng muốn tạo điều kiện, môi trường tốt nhất cho cháu bé, để cháu được ổn định tinh thần và đi học", ông Lộc nói.

Trước đó, ngày 10/7/2020, bà Hoàng viết đơn tố cáo bà Mỹ bắt cóc cháu ngoại mình. Ngày 29/9/2020, Viện KSND TP.HCM tiếp nhận đơn tố cáo nhưng không thuộc thẩm quyền giải quyết. Đơn đã được chuyển về Viện KSND huyện Nhà Bè xem xét. Viện KSND huyện Nhà Bè tiếp nhận đơn tố cáo tội phạm của bà Hoàng ngày 30/9/2020.

Mộc Miên (T/H)